นึกว่าจะแน่!แค่ชนกับเรือสินค้า เรือรบอเมริกาก็พังยับแล้ว

1244

เรือพิฆาต ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ เสียหายหนัก หลังชนกับเรือสินค้าของญี่ปุ่น

เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าชนกับเรือพิฆาตของกองทัพสหรัฐฯ ในน่านน้ำนอกชายฝั่งของประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีลูกเรืออเมริกันสูญหาย 7 นาย และบาดเจ็บอีก 2 นาย…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. เกิดเหตุเรือพิฆาต ‘ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์’ ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ถูกเรือบรรทุกสินค้า ‘เอซีเอ็กซ์ คริสตัล’ ติดธงชาติของประเทศฟิลิปปินส์ ชนในทะเลทางตะวันตกเฉียงในของเมืองโยโกสุกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเหตุให้เรือทั้งสองลำได้รับความเสียหาย และมีลูกเรืออเมริกันสูญหายไป 7 นาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 02:30 น. วันเสาร์ โดยผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ในเวลา 10:12 น. ว่า มีเจ้าหน้าที่ 2 นายถูกส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บ โดยหนึ่งในนั้นคือ ไบรซ์ เบนสัน ผู้บัญชาการเรือ ฟิตซ์เจอรัลด์ มีอาการทรงตัว ขณะที่หน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่นส่งเรือ 5 ลำ, เครื่องบิน 2 ลำ และที่เจ้าหน้าที่พิเศษ ช่วยสหรัฐฯ ตามหาลูกเรืออีก 7 คนที่ยังหาไม่พบ
เรือบรรทุกสินค้า เอซีเอ็กซ์ คริสตัล เสียหายเล็กน้อย
ทั้งนี้ เรือพิฆาต ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ มีความยาว 154 ม. ประจำการอยู่ที่ฐานทัพในเมือง โยโกสุกะ คอยออกปฏิบัติการในมหาสมุทรแปซิฟิก และทะเลญี่ปุ่น ส่วนเรือ เอซีเอ็กซ์ คริสตัล เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 222 ม. ติดธงชาติฟิลิปปินส์ แต่ลงทะเบียนเป็นเจ้าของโดยบริษัท เอ็นวายเค ไลน์ บริษัทขนส่งรายใหญ่ของญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นเปิดแพร่ภาพของเรือฟิตซ์เจอรัลด์ แสดงให้เห็นความเสียหายรุนแรงบริเวณกราบขวาเรือ ห่างจากหอควบคุมเพียงเล็กน้อย และมีน้ำเข้าไปในตัวเรือ แต่กองทัพยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กำลังสูบน้ำออก และเรือยังขับเคลื่อนได้ด้วยกำลังของตัวเอง ขณะที่เรือ เอซีเอ็กซ์ คริสตัล ได้รับความเสียหายเล็กน้อยบริเวณหัวเรือด้านซ้าย

cr.thairath.co.th