ศึกกอ.สุราษฎร์ฯร้างไม่จบ! บก. มุสลิมไทยโพสต์เดือด! ถูกหา “ตกยุค” ถามทำไมไม่พัฒนา ปล่อยคนสุราษฎร์สุดอาย

551

บก. มุสลิมไทยโพสต์เต้น! ถูกหา “ตกยุค” ระบุโพสต์ “ภาพจริงที่ทำให้มุสลิมสุราษฎร์ฯสุดอับอาย”

ตามที่ มุสลิมไทยโพสต์ ได้นำเสนอภาพที่ทำการกอ.สุราษฎร์ฯ หลังเก่า อยู่ในสภาพถูกทิ้งร้าง ทำให้ถูกโต้กลับจากผู้ใหญ่จ.สุราษฎร์ฯว่า เป็นข่าวไม่อัพเดทอาคารเก่าไม่ได้ใช้มา 12 ปีแล้ว พร้อมอัดกลับกลับ สื่อตกยุค จะเชื่อถือได้อย่างไร จนกลายเป็นประเด็น Talk of the town ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปทันทีนั้น บัญญัติ ทิพย์หมัด บรรณาธิการบริหารมุสลิมไทยโพสต์ ได้ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าว

“ผมเกิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี รู้ตื่นลึกหนาบางของคนที่เป็นกรรมการอิสลามจ.สุราษฎร์ฯ เป็นอย่างดี การนำเสนอภาพดังกล่าวในสื่อออนไลน์ ไม่ได้เป็ยความผิดพลาดอะไรเลย (ตรวจสอบแล้ว มิได้ตัดต่อภาพ) ยิ่งกว่านั้น มันคือภาพสถานที่จริงๆ ที่มุสลิมทั่วไป และมุสลิมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ทราบกันดีว่าอาคารหลังนี้ไม่ได้ถูกใช้งานมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันสำนักงาน กอจ. จะอยู่ชั้นล่างของอาคารมัสยิดกลาง สุราษฎร์ฯ คำถามของผมก็คือ ที่บอกว่า เก็บไว้เป็นที่ระลึก ทำไมปล่อยทิ้งร้าง แถมมแขวนป้ายกอ.ของจังหวัด คนไม่รู้ก็ย่อมเข้าใจผิด เมื่อต้องการเก็บเป็นที่ระลึกน่าจะพัฒนา เป็นพิพิธภัณฑ์หรือศูนย์เรียนรู้ที่มีประโยชน์ ไม่มีงบ ก็ขอจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ หากหมดปัญญา ปรึกษาผมได้ ผมหาให้ หรือมีงบแต่คิดไม่เป็น หรือเอางบไปทำอะไรหมด” บรรณาธิการสื่อมุสลิมชื่อดังกล่าวอย่างดุเดือด

 

นายบัญญัติ กล่าวว่า ขอยืนยันว่า มุสลิมไทยโพสต์ นำเสนอข่าวที่เป็นข้อเท็จจริง น่าเชื่อถือ จึงยืนหยัดมาได้เป็นเวลา 10 ปี มีทั้งสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์แจกฟรีมียอดพิมพ์นับหมื่นเล่มต่อเดือน มีสื่ออนไลน์ www.muslimthaipost.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมติด Top 100 ของประเทศไทย และมี www.facebook.com/muslimthaipost มีแฟนเพจกว่า 500,000 คน” นายบัญญัติ กล่าว