ยะไข่ตึงเครียด! ไอ้โม่งบุกสังหารผู้นำมุสลิมขณะละหมาด ตายแล้ว 3 ชาวบ้านผวาหนีจากพื้นที่

814

ตึงเครียดระลอกใหม่!! “รัฐยะไข่” ตึงเครียดหนัก ขณะที่รัฐบาลสั่งทหาร ตำรวจในพื้นที่เตรียมพร้อม คาดมีการโจมตีจากโรฮิงญาติดอาวุธ

สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆ กลุ่มคนร้ายสวมถุงดำคลุมศีรษะสังหารผู้นำหมู่บ้านทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และเจ้าหน้าที่ความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้เตรียมพร้อม ซึ่งอาจจะมีเหตุโจมตีของชาวโรฮิงญา หลังสิ้นสุดการถือศีลอด ขณะที่ชาวพุทธต่างก็หนีตายออกจากพื้นที่แล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานข่าว กรณี ที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลเมียนมา ได้เดินทางลงพื้นที่รัฐยะไข่อย่างเร่งด่วน หลังจากมีรายงานว่าชาวบ้านได้อพยพหนีออกจากพื้นที่ พร้อมกันนั้นทางด่านชายแดนที่ติดกับบังคลาเทศ ถูกสั่งให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดคิด ความตึงเครียดในรัฐยะไข่ เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ เกิดเหตุการณ์หัวหน้าหมู่บ้านหลายคนถูกฆาตกรรม และทหารสังหารประชาชน 3 คน ขณะเข้ากวาดล้างค่ายของกลุ่มติดอาวุธชาวโรฮิงญา โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตมากน้อยขนาดไหนจากเหตุการณ์ตึงเครียดล่าสุด แต่สื่อของเมียนมารายงานว่า มีชาวบ้านคนหนึ่งในรัฐยะไข่ถูกฆ่า ขณะกำลังละหมาด ตามด้วยการสังหารผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งด้วยมีด โดยกลุ่มคนร้าย สวมถุงดำคลุมศีรษะอย่างน้อย 10 คน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

ขณะที่ทางด้านเส่ง ลวิน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐยะไข่ ให้ข้อมูลกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆ กลุ่มคนร้ายสวมถุงดำคลุมศีรษะสังหารผู้นำหมู่บ้านทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และเจ้าหน้าที่ความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้เตรียมพร้อม ซึ่งอาจจะมีเหตุโจมตีจากชาวโรฮิงญาติดอาวุธ หลังสิ้นสุดการถือศีลอด ขณะที่ชาวพุทธต่างก็หนีตายออกจากพื้นที่แล้ว..

 

สำนักข่าวทีนิวส์.