หนุ่มเท็กซัสติดอยู่ในตู้กดเงินสด เป็นไปได้ไง…

113

ชายชาวเท็กซัสรายหนึ่งที่ติดอยู่ในตู้กดเงินสด เขียนข้อความใส่กระดาษว่า “ช่วยด้วย” แล้วสอดให้ลูกค้าผ่านทางช่องจ่ายใบเสร็จกดเงิน

ตำรวจระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นช่างอาคารที่เข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมธนาคาร แต่ดันลืมโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ในรถ ขณะที่ตนเองเข้าไปติดอยู่ในตู้นิรภัยของเครื่องเอทีเอ็มแบบไดร์ฟทรู ที่เมืองคอร์ปัส คริสตี้

เขาได้รับการช่วยเหลือ หลังตะโกนบอกผู้ที่มาใช้ตู้เอทีเอ็ม เมื่อวันพุธ (12 ก.ค.) โดยมีหลายคนผ่านไปโดยไม่ทันสังเกต ขณะที่ตำรวจเข้าใจว่าเป็นเรื่องแกล้งคน ก่อนจะยอมพังประตูเข้าไปช่วยช่างอาคารรายนี้

ริชาร์ด โอลเดน เจ้าหน้าตำรวจเมืองคอร์ปัส คริสตี้ กล่าวว่า “ผมค่อนข้างแน่ใจ ว่าได้ยินเสียงชายคนหนึ่งดังมาจากด้านในเครื่อง เราทุกคนคิดว่านี่เป็นเรื่องล้อเล่น ต้องล้อกันเล่นๆ แน่ๆ”

จากนั้นก็มีกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือ ถูกสอดออกมาจากช่องจ่ายใบเสร็จกดเงินว่า “ช่วยด้วย ผมติดอยู่ในนี้ ผมไม่มีโทรศัพท์ ช่วยโทรหาเจ้านายผมที” ซึ่งในกระดาษ ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของนายจ้างเอาไว้ด้วย

ชายคนดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือออกมาสำเร็จ หลังจากติดอยู่ในเครื่องกดเงินสดของแบงก์ออฟอเมริกา นานถึง 2 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุกับสื่อท้องถิ่นว่า “ทุกคนปลอดภัยดี แต่ชีวิตนี้คงจะไม่ได้เห็นแบบนี้อีกแล้ว คนติดอยู่ในเครื่องเอทีเอ็ม มันบ้ามาก”

ริชาร์ด โอลเดน เจ้าหน้าตำรวจเมืองคอร์ปัส คริสตี้

cr:BBC