หนังตะลุงน้องเดียวทรุด! กรำงานหนักจนสุขภาพย่ำแย่ เลื่อนคิวงานไม่มีกำหนด

3131

หนังตะลุมน้องเดียวทรุด! กรำงานหนักจนสุขภาพย่ำแย่ เลื่อนคิวงานไม่มีกำหนด ศิลปินอาวุโสติง “พวกนั้นใช้งานเขาหนักเกินไป”
.
มีข่าวแพร่สะพัดอยู่ในวงการศิลปะบันเทิงภาคใต้ในระยะนี้ว่า “หนังน้องเดียว” หรือ ”บัญญัติ สุวรรณแว่นทอง” นายหนังตะลุงชื่อดังภาคใต้ กำลังประสบปัญหาสุขภาพเนื่องจากกรำงานหนักในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ต้องงดรับงานการแสดงหนังตะลุงไว้ชั่วคราว
.
แหล่งข่าวศิลปินหนังตะลุงระดับประเทศรายหนึ่ง เปิดเผย ว่าน้องเดียวกำลังทำงานหนักเกินสภาพร่างกายจะรับได้ ซึ่งน่าเป็นห่วงว่านายหนังตะลุงดาวรุ่งพุ่งแรงผู้นี้จะนั่งทำหน้าที่อยู่หลังจอหนังได้อีกนานแค่ไหน
.
“พักหลังๆ มานี้เขาซูบลงไปมาก พวกนั้นใช้งานเขาหนักเกินไป” แหล่งข่าว กล่าว
.
มีรายงานเกี่ยวกับอาการป่วยของ “หนังน้องเดียว” ในเพจ “ข่าวลูกทุ่ง” ระบุว่า หนังน้องเดียว ที่พิการสายตาแต่กำเนิด ตอนนี้ป่วยอาการวูบหวิวมาแรมปี หมอยังหาชื่อโรคไม่ได้ ล่าสุดอาการหนักกว่าเดิมต้องพักรับงาน เข้า กทม.รักษาตัวที่ศิริราช
.
“อาการวูบหวิวเป็นมาเป็นปีครับ แต่จะหนัก1-2 เดือนหลังๆ เลยต้องหยุดรับงาน อาการเหมือนเรานอนแล้วฝันตกบันได หรือตกที่สูงหวิววูบแบบนั้น แต่ผมเป็นตอนไม่ได้นอน อยู่เฉยๆก็เป็น ถ้ายืนอยู่ก็จะคว้าอะไรไว้ก่อน ทรงตัวไม่ค่อยได้ เวียนหัว ที่ผ่านมาไปหาหมอที่ จ.นครศรีฯ 2 รพ.ที่ตรัง 1 รพ.และ รพ.กรุงเทพภูเก็ต เคยตรวจที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้หรือไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร ถ้ารู้จะได้รักษาตรงจุด”
.
รายงานข่าวในเพจ “ข่าวลูกทุ่ง” ระบุว่า การรักษาอาการป่วยที่ยังระบุแน่ชัดไม่ได้ของหนังน้องเดียว ที่ผ่านมามีการเอ็กซเรย์ หัวใจ สมอง ปอด ตับ และตรวจเลือดพบว่าปกติทุกอย่าง
.
สำหรับคิวงานที่รับไว้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ตอนนี้ต้องเลื่อนคิวงานไปก่อนโดยไม่มีกำหนด

cr.fb:คนใต้.คอม