เปิดใจ บก.ดัง Mtoday “ผมไม่ได้เป็นตามที่เขา กล่าวหา”

764

บรรณาธิการ Mtoday เปิดอก ร่ายยาวชีวิตนักข่าว คือสายเลือด ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากสายแข็ง

นายสมพร หลงจิ บรรณาธิการ Mtoday ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ชีวิตในดุนยา เผยแพร่ทางยูทูบ ช่อง AlhamduLillah group  ดำเนินรายการโดยอับดลฮาลีม อิสลาม โดยเผยเส้นทางชีวิตเกิดเติบโตจากจ.สุราฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ในครอบครัวมุสลิม ก่อนจะเข้ากรุงเทพฯ เรียนระดับปริญญาตรีที่ม.รามคำแหง

ระหว่างเรียนปีสุดท้ายได้ร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2535 และเห็นว่า การนำเสนอข่าวสารถูกปิดกั้นโดยอำนาจทางการเมือง จึงตัดสินใจเป็นนักข่าว เริ่มต้นฝึกงานที่เนชั่น และทำงานที่เนชั่น เป็นนักข่าวการเมือง

“เริ่มต้นชีวิตการทำงานเป็นนักข่าว และรับงานข่าวมาตลอด เรียกว่า การทำข่าวอยู่ในสายเลือด เป็นนักข่าววิทยุ หนังสือพิมพ์ ต่อมา มาจัดรายการโทรทัศน์ วิทยุหลายช่อง” เขา กล่าวผ่านรายการ

“จนมีเพื่อนมาชวนทำสื่อมุสลิม จึงตัดสินใจทำ ในนาม Mtoday มีนิตยสาร เวบไซด์ แฟนเพจ เพื่อหวังใช้ความรู้ ใช้ประสบการณ์เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องมุสลิม แต่ก็ต้องมาเห็นพี่น้องทำร้ายกันเอง” นายสมพร กล่าว

กับคำถามว่า มีคนกล่าวว่า เป็นชีอะห์ นายสมพร ได้กล่าวคำปฏิญาณว่า อัสฮาดุอัลลาอิลา ฮิอิ้ลลัลลอฮ์ มูฮัมมะดัรรอซูลุลลอฮ์ และระบุว่า มีอากีดะห์เป็นซุนหนี่ตั้งแต่เกิด แต่ก็มีเพื่อนทุกกลุ่ม ทั้งชีอะห์ ซุนหนี่ หรือต่างศาสนิก เพราะการคบหากัน ไม่เกี่ยวกับอากีดะห์ ต่างคนก็ต่างปฏิบัติของตนไป

ติดตามรายละเอียดได้ทาง ยูทูบด้านล่าง