แจงนศ.ตกตึก 4 ชั้นที่อินโดฯ เหตุเผลอหลับ นอนดิ้น อาการปลอดภัยแล้ว

296

แถลงการณ์จากสมาคมนักศึกษาไทยเมืองเซอมารัง อินโดนีเชีย ระบุว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2017 นายอุสมาน อูเซ็ง นักศึกษาได้พลัดตก อาคารหอพักผู้ชาย ณ เมือง เซอมารัง อินโดนีเซีย ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว ได้รับการผ่าตัดข้อเท้าและออกมาอยู่ห้องพักผู้ป่วยปกติแล้ว สามารถทานอาหารอ่อนๆ พูดคุย และเล่าเหตุการณ์ด้วยตนเองถึงสาดหตุตกจากตึก

นาย อุสมาน เล่าว่า ตน และนาย ริดวาน ซื้อขนมขึ้นไปกินบนดานฟ้า จนถึงเวลามัฆริบ นายริดวานได้ชวนลงไปกินข้าวและละหมาดมัฆริบ แต่นายอุสมาน บอกว่าให้ลงไปก่อน ตนจะนั่งพักอีกซักแปปหนึ่ง เดี่ยวจะตามลงไป หลังจากนั้นได้นอนลงบนพื้นแล้วเอาศีรษะ วางบนขอบปูน แล้วเผลอหลับไป ได้บอกอีกว่า (ปกติตัวเองเป็นคนนอนซน) และตนก็รู้สึกตัวอีกทีเมื่อถึงโรงพยาบาลแล้ว ณ เวลานั้นเพื่อนคนอื่นนั่งกินข้าวกันอยู่ก็มีคนตะโกน ว่ามีคนไทยตกลงมาจากชั้น 4 เพื่อนทุกคนตกใจและหลังจากนั้นก็รีบลงมา และนำตัวส่งโรงพยาบาล

อัลฮำดุลลิละห์ ตอนนี้ทุกคนสามารถเข้าไปเยี่ยมได้แล้ว มีเพื่อนๆ จากโซโล เกอดีรี และเมืองใกล้เคียงมาเยี่ยม ส่วนตอนนี้ทางบ้านของนายอุสมาน พี่สาวและคุณแม่ จะขึ้นมาเยี่ยมเร็วๆนี้

นายอุสมาน และเพื่อนๆในเมืองเซอมารังทุกคน ต้องขอขอบคุณ (ยาซา กัลเลาะห์) พี่น้องทั่วทุกแห่ง ที่เฝ้าติดตามอาการ และเป็นห่วง ช่วยกันขอดุอาอ์จากอัลเลาะห์ ให้คุ้มครองเขา ให้พ้นจากขีดอันตราย

Terimakasih banyak semuanya

😃สมาคมนักศึกษาไทยในเมืองเซอมารัง