ปิดรับสมัคร เลือกตั้งซ่อม เมืองปฐมเจดีย์ 6 พรรคการเมือง ส่ง6 ผู้สมัครชิงชัย

117

น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุนา วงษ์ละคร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 ว่า หลังจากเปิดรับสมัครการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง สรุปผลการรับสมัครฯ จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค. ณ หอประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งสิ้น 6 คน ซึ่งเป็นผู้สมัครจาก 6 พรรคการเมือง

ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนา  หมายเลข 2 นางสาวสิริขวัญ แย้มมูล พรรคพลังสังคม หมายเลข 3 นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สมัครคนเดิมจากสนามเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีคะแนนเป็นอันดับสอง รองจากพรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 4 นางลาวัลย์ สิงห์สถิตย์ พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 5 นางสาวปริมปรางค์ แสงสว่าง พรรคไทยศรีวิไลย์ นักธุรกิจและคนรุ่นใหม่ในพื้นที่และ หมายเลข 6 นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งลงสมัครแทนภรรยา นางจุมพิตา ที่ลาออกด้วยปัญหาสุขภาพ

สำหรับศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม เป็นสนามที่น่าจับตา ว่าท้ายที่สุดใครจะเป็นผู้ชนะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ให้เป็นผู้แทนราษฎรไปทำหน้าที่ในสภาฯ ซึ่งก็จะส่งผลต่อเสียง ส.ส.พรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน โดยพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผู้สมัครชิงชัย ถึง 2 พรรคการเมือง ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นั่นก็คือพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมีรายงานระบุว่า ไม่ถึง1ชั่วโมงก่อนเวลารับสมัคร ก็มีการเจรจาเรื่องการส่งผู้สมัครระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเอง โดยนางกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนายอมรับว่ามีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการผ่านนายวราวุธ ศิลปอาชา