“บิ๊กแดง” ทิ้งภารกิจ! ตรวจชายแดน บินด่วน บุกสภาฯ ถก ลับ กมธ.ความมั่นคงฯ

419

ผบ.ทบ.ทิ้งภารกิจ ตรวจสถานการณ์ ชายแดนไทย-พม่า บินด่วน จาก เมืองกาญจน์ ประชุมลับ กมธ.ความมั่นคงฯ ปมเดี่ยวไมโครโฟนแผ่นดินของเราฯ เผยฉุกละหุก ต้องเปลี่ยนจาก”ชุดพราง”เป็น ใส่สูท ผูกไทค์ “ชุดพลเรือน”ภายในรถ 

21 ตุลาคม 2019 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยพลเอกสุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังกรรมาธิการฯ มีมติเชิญผู้บัญชาการทหารบกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายหลังเปิดเวทีบรรยายเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อที่ประชุมว่า ภายหลังกรรมาธิการฯ มีหนังสือเชิญผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และตนเองได้พิจารณาแล้ว แม้ว่าวันนี้จะมีภารกิจที่กาญจนบุรี แต่ก็รีบเดินทางกลับมาพบกับกรรมาธิการฯ โดยยกเลิกภารกิจบางส่วนในช่วงบ่าย เนื่องจากเห็นว่าฝ่ายนิติบัญญัติ และ ฝ่ายบริหารมีความจำเป็นที่จะต้องหารือกัน ซึ่งกรรมาธิการฯชุดนี้ มีความสำคัญและความหลากหลายทางการเมืองและความมั่นคง กองทัพบกจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยระบุว่า ตนได้เปลี่ยนชุดทหารบกมาใส่สูท ผูกไทด์ ชุดพลเรือนภายในรถ เพื่อมาพบกับผู้ทรงคุณวุฒิทุกคน ยืนยัน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกรรมาธิการฯผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนและยินดีให้ความร่วมมือทุกเรื่อง

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก มาชี้แจงแทนเนื่องจากติดภารกิจ ตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดกาญจนบุรีในช่วงเช้า และการชี้แจงของผู้บัญชาการทหารบก ต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ  เป็นการหารือแบบลับ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง