จนท.สนธิกำลัง ไล่ล่า คนร้ายแฝงตัว บ้านแนวร่วมหนองจิก ก่อนปะทะดับ1ราย

100
จนท.สนธิกำลัง 3 ฝ่ายปิดล้อมบ้านแนวร่วมใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไล่ล่าผู้ต้องหาคดีความมั่นคง หลังพบเข้าหลบซ่อนตัวจึงเกิดเหตุยิงปะทะกันขึ้น ล่าสุดมีรายงานคนร้ายดับ 1 ราย จนท.ปลอดภัย
วันนี้ (21 พ.ย.) เมื่อเวลา 19.30 น. ร.ต.อ.ณรัฐสิจฒ์ เทวฤทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณบ้านออเลาะปีแน หมู่ 1 ต.ดาโต้ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เข้ามาหลบซ่อนตัวในบ้านของแนวร่วมในพื้นที่ ระหว่างเข้าตรวจค้น คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเกิดการปะทะกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย  และมีรายงานว่าคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายแวสุกรี โต๊ะรายอ อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 124 บ้านคอลอตันหยง หมู่ 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติครั้งนี้ เป็นผลมาจากการแจ้งข่าวภาคประชาชน พบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาพักหลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้จัดกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมประสานผู้นำ 4 เสาหลักให้เข้าร่วมเจรจา โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธยิงใส่จนเกิดการปะทะกันขึ้น
ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมสั่งการทุกหน่วยจัดกำลังจรยุทธ์กระจายทุกพื้นที่ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง และชุมชนล่อแหลม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และบริหารจัดการสถานที่เกิดเหตุได้แล้ว