ไม่ให้ราคา! ปชป. “หมอวรงค์” โผซบ “ลุงกำนัน” เขี่ย “หม่อมเต่า”กระเด็น

218

“หมอวรงค์” เปิดหมวก อำลา ปชป. หลังเขียนใบลาออก ด้วยกระดาษแผ่นเดียว ฝากถึงมือ “อู๊ดด้า” พร้อมนัดสื่อ 23 พ.ย.นี้แถลงบทบาทใหม่ทางการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรค รปช.ของ”ลุงกำนัน” และ รอเสียบ เก้าอี้ รมว.แรงงาน แทน”หม่อมเต่า”

กรณี “หมอวรงค์” นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก ปชป.ที่ สร้างผลงานโดดเด่น ถล่มรัฐบาล”ยิ่งลักษณ์” จนพังพาบ จาก โครงการทุจริตจำนำข้าว จนได้รับฉายา “มือปราบจำนำข้าว” ยื่นใบลาออกจาก พรรค ปชป. สร้างความกังขา ให้กับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

โดยการลาออกครั้งนี้ “หมอวงรค์” เขียนด้วย “ลายมือ” ที่เรียกว่าไก่เขี่ย บน กระดาษเก่าๆ แผ่นเดียว ไม่ต้องมีพิธี รีตองให้ เยิ่นเย้อ เแถมยังฝากคนอื่นไปให้ด้วยอีกต่างหาก

เรียกว่า ไม่ให้ ราคา กับ ชื่อเสียงของ พรรค ปชป.ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น สถาบันการเมือง

มีคำถาม เกิดอะไรขึ้น ภายในพรรค “พระแม่ธรณีบีบมวยผม” ที่สำคัญ ดูเหมือนว่า “อู๊ดด้า” นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หน.พรรค จะไม่รู้สึก สะทกสะท้าน ที่ แกนนำคนสำคัญลาออก ก็ถือว่า จากกันด้วยดี แต่ใจลึกๆ จะรู้สึกอย่างไร ไม่มีใครรู้ได้ นอกจากแค่”คาดเดา”

แต่ที่ แน่ๆ ต้องติดตาม วันที่ 23 พ.ย.นี้ “หมอวรงค์” นัดสื่อแถลง  บทบาทใหม่ บนถนนการเมือง

ล่าสุด ยืนยันจาก พรรคประชาราช (รปช.)  คือ ป้อมค่ายใหม่ที่ “มือปราบจำนำข้าว” โผเข้าสังกัด เตรียมจะไปนั่ง “เก้าอี้ใหญ่”หน.พรรค  แทน “หม่อมเต่า” ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน และ หน.พรรครปช.คนปัจจุบัน เนื่องจาก “หม่อมเต่า” มีปัญหาความไม่ลงรอยกับ “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำที่ก่อตั้งพรรครปช. ในการทำงาน ทางการเมืองหลายเรื่อง

ขณะเดียวกัน เป็นการทำเพื่อปรับ “ภาพลักษณ์” พรรครปช. ให้มีผู้สนับสนุน รวมถึง จะมีแกนนำ ที่เคยมีความ สนิทสนม คุ้นเคยกับ “ลุงกำนัน-หมอวรงค์” ตามมาอยู่ด้วยกันในอนาคต ตามสัจประชาราชธรรม “ไม่มีมิตรแท้-ศัตรูถาวร” ของการเมืองไทย

นอกจากนี้ หากรัฐบาล จะมีการปรับครม.ที่ อาจจะมีขึ้น ช่วงเดือน เม.ย.2563 พรรครปช.จะเปลี่ยนตัว”รมต.” ของพรรคจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล เป็น “หมอวงรค์” เพราะเป็นผู้ที่ “ลุงกำนัน” ไว้วางใจ สามารถประสานกับ “รมต.”พรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนกระแสข่าว จะมีอดีตส.ส.พรรค ปชป.ตามมา น่าจะยังไม่เกิดขึ้น คงต้องรอดู ภาพรวม ใน พรรค รปช.หลังจาก “หมอวงรค์”ย้ายไปสังกัดแล้ว จะเป็นอย่างไร ?