“พีระพันธ์” ตัดใจ ทิ้งเก้าอี้ สส.ปชป. โพสต์ อำลา ซึ้ง”จากไปใจเหมือนเดิม”

157

“พีระพันธ์” โพสต์  “ไม่คิดว่าจะมีวันนี้” หลังลาออกจาก ปชป. แม้จากไป แต่ใจเหมือนเดิม “ชินวรณ์” ยอมรับ เสียดาย ปัด พรรคแตก จี้ ผู้บริหาร ต้องเร่งสร้างความเชื่อมัน  เผยน่าจะมาจากปัญหา การเลือก หน.พรรค

9 ธันวาคม 2562 นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaga “หลังยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรค โดยมีเนื้อหาระบุว่า

ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้

ขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่านที่เมตตา เป็นตัวอย่างที่ดี

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่สนับสนุน เป็นกำลังใจเสมอมา

ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่ให้โอกาสทำงาน นานเกือบสามสิบปี

ขอบคุณที่มีพลังศรัทธาประชาชน

ยังรับใช้ชาติด้วยใจ ไม่ไปไหน

ยังมั่นคงอยู่กับพรรคประเทศไทย

ยังมั่นในคำปฏิญาณพระภูมินทร์

จะมอบใจภักดีชาติ ศาสน์ กษัตริย์

จะยืนหยัดทำงานไม่หวั่นไหว

จะปกป้องประโยชน์ชาติตลอดไป

แม้วันนี้ต้องจากไป ใจเหมือนเดิม

รักและขอบคุณเพื่อนๆ และพี่น้องประชาชนทุกท่านครับ

หมายเหตุ

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมายังผม และขออภัยที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ทุกท่าน รับไม่ทันเพราะมีสายเข้ามาจำนวนมากจริงๆ แบตเตอรี่หมดไปหลายรอบแล้ว ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า เพิ่งรู้วันนี้เช่นกันว่านายพีระพันธุ์ ไปยื่นลาออกกับนายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว รู้สึกเสียดายเพราะนายพีระพันธุ์ทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์มานาน

เมื่อถามว่า การที่มีสมาชิกพรรคทยอยลาออกกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า พรรคไม่อยากให้สมาชิกคนใดลาออก  แต่เมื่อเกิดกรณีเช่นนี้ จึงกระทบต่อพรรคอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสิบปี ผู้บริหารต้องมาวิเคราะห์สถานการณ์ว่า ทำอย่างไรให้ได้ความเชื่อมั่นและมีเสถียรภาพกลับคืนมา ที่สำคัญต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกภายในพรรคด้วย

“คุณพีระพันธุ์จะไปอยู่ที่ไหน ผมไม่ทราบ ยอมรับว่า เหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมา เพราะท่านเป็นแกนนำหลักคนหนึ่งของพรรค เราก็รู้สึกเสียดาย”นายชินวรณ์ กล่าว