ป่วนอีกระลอก! โบอิ้ง 737 ยูเครน บึ้ม เหนือ กรุงเตหะราน หลัง อิหร่าน ถล่ม ฐานทัพUSA

168

นักข่าวบีบีซี เผยแพร่ คลิปวินาทีโบอิ้งระเบิดตูมกลางฟ้ากรุงเตหะราน ก่อนพุ่งตกไฟลุกท่วมทั้งลำ จุดสถานการณ์ป่วน กดดัน ผู้นำรัฐบาลอิหร่าน หลัง เปิดศึกทำสงครามเอาคืน สหรัฐฯ

วันที่ 8 ม.ค. สำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุ จากรายงานของ สำนักข่าวไอเอสเอ็นเอ ของรัฐบาลอิหร่าน ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลนส์ บรรทุกผู้โดยสารราว 170 คน ประสบเหตุตกใน อิหร่าน ระหว่างเดินทางมุ่งหน้าไปยังกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน โดยตกหลังบินขึ้นได้ไม่นานจากท่าอากาศยานนานาชาติอิหม่าม โคไมนี ในกรุงเตหะราน

ล่าสุด ทวิตเตอร์ Ali Hashem นักข่าวบีบีซีอิหร่าน ได้รายงานความคืบหน้าเครื่องบินโบอิ้งตกที่ อิหร่าน โดยเป็นคลิปที่ถ่ายไว้ตอนที่เครื่องบิน Ukraine Flight PS752 บินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติอิหม่าม โคไมนี ในกรุงเตหะราน ได้ไม่นาน ก็เกิดระเบิดกลางท้องฟ้า ไม่กี่วินาทีก็พุ่งตกกระแทกพื้นจนไฟลุกท่วมทั้งลำ รายงานข่าวแจ้งว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือ 170 คน และยังไม่มีรายงานการเสียชีวิตและความเสียหายที่ขัดเจน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากรัฐบาลอิหร่าน ได้ยิงขีปนาวุธ มิกไซส์ จำนวน 10-12 ลูก ใส่ฐานทัพอากาศ 2 แห่ง ของ สหรัฐฯ และ กองกำลังพันธมิตร จากปฏิบัติการล้างแค้นให้นายพล กาเซม โซโลมานี ส่งผลให้เกิดความกดดันเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงต่อผู้นำในกรุงเตหะราน