ดังกระฉ่อนโลก! “แมนยู-สเปอร์” พร้อมด้วย “ลาลีกา-บุนเดสลีกา” ร่วมเสียใจ เหตุกราดยิง เมืองโคราช

128

เหตุสะเทือนขวัญ หน้าห้างเทอร์มินอล 21 กลางเป็นสถานการณ์ ครึกโครมที่ชาวโลกให้ความสนใจ โดยเฉพาะในแวดวง สโมสรลูกหนังอาชีพ โดยทีมชั้นนำ “แมนฯยู-สเปอร์”รวมทั้งลีกดัง “ลาลีก้า-บุนเดสลีก้า” ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ที่โคราช

หลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ “จ่าคลัง” บุกกราดยิงผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนที่สุดท้ายจะถูกวิสามัญเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ.2563

ล่าสุด เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความในภาษาไทยว่า “สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา และขอแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมไปถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกๆ ท่าน #PrayforKora t”

ทางด้าน เฟซบุ๊กทางการของสโมสรสเปอร์ ทีมดีงในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ โพสต์ว่า “สโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขอให้ทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมาปลอดภัย และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวรวมถึงคน ใกล้ชิดผู้สูญเสียผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ #PrayForKorat”

ขณะเดียวกัน “ลาลีก้า” ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศสเปน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก LaLiga ใจความว่า “เราขอแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบเหตุการณ์ในจังหวัดนครราชสีมา ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และเราขอให้กำลังใจต่อครอบครัวและคนใกล้ชิดของผู้สูญเสีย #prayforkorat”

เช่นเดียวกับ “บุนเดสลีก้า” ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนี โพตส์ข้อความว่า ทีมงานบุนเดสลีก้าขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา และขอให้กำลังใจชาวไทยทุกท่าน #prayforkorat #BundesligaTH