ปิดลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ทะลุ 28ล้านราย ส่วนกลุ่ม “ชวดเงิน” ให้ร้องเรียนได้ ตลอดเวลา

96

ปิดแล้ว ลงทะเบียน ! โครงการเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” หรือ ประชานิยม รัฐบาล”ลุงตู่” ยอดทะลุ สูงลิ่ว เฉียด 30ล้านคน โดยกำหนด โอนเข้าบัญชีอีก 7 แสนราย ในวันศุกร์ (24 เม.ย.)นี้ ส่วนคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ และ ไม่เห็นด้วยกับระบบคัดกรอง ร้องเรียนได้ตลอดเวลา

วันที่23 เม.ย.63 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วานนี้ (22 เม.ย.) เวลา 24.00 น. เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมียอดผู้เข้ามาลงทะเบียนรวมทั้งสิ้น 28,849,725 คน โดยระบบจะทยอยตรวจสอบสิทธิ์ผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนล่าสุดต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น มีการจ่ายเงินกลุ่มผ่านเกณฑ์ไปแล้ว 4.2 ล้านราย และในวันศุกร์ที่ 24 เม.ย.นี้ จะจ่ายเงินเพิ่มอีก 700,000 ราย แบ่งเป็น กลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม (สีเทา) ที่ให้ข้อมูลแล้วผ่านเกณฑ์ จำนวน 500,000 ราย และกลุ่มที่ไม่ผ่านการลงทะเบียน (สีแดง) ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ แล้วผ่านเกณฑ์อีก 200,000 ราย โดยเป็นกลุ่มที่ตรวจสอบง่าย เพราะส่วนใหญ่มีใบอนุญาตในการประกอบอาชีพ ส่วนกลุ่มที่ยื่นทบทวนสิทธิ์แล้วข้อมูลยังไม่ชัดเจน กระทรวงการคลังจะส่งทีมพิทักษ์สิทธิ์ ลงพื้นที่จริงไปตรวจสอบและยืนยันตัวตนตามที่ลงทะเบียนไว้

ทั้งนี้ ในส่วนของการทบทวนสิทธิ์ ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ และไม่เห็นด้วยกับระบบคัดกรอง สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ต่อเนื่อง ยังไม่กำหนดเวลาปิดยื่นทบทวนสิทธิ์ ดังนั้นกลุ่มที่ถูกตัดสิทธิ์กว่า 10.6 ล้านคน สามารถมายื่นทบทวนสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตลอดเวลา และกลุ่มสีเทา (ขอข้อมูลเพิ่มเติม) ที่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com อีกจำนวน 1.5 ล้านคน ก็สามารถเข้าไปให้ข้อมูลได้ต่อเนื่องเช่นกัน