ผู้ว่าฯกทม. มอบ “ถุงยังชีพ” ช่วยเหลือ ปชช. ย่านประเวศ เน้น ชุมชนที่เดือดร้อน

113
ผู้ว่าฯกทม.นำคณะ มอบ ถุงยังชีพ ช่วยเหลือ ปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการโควิด-19 ที่ ชุมชน มุสลิม เขตประเวศ สุเหร่าจรเข้ขบ มัสยิดดอกไม้ กว่า1พันครัวเรือน 
วันที่ 28 เม.ย.63  เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นางวาสนา ขวัญเมือง ภริยา นำคณะผู้บริหารกทม.มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ โรงเรียนสุเหร่าจระเข้ขบ (กุลางกูรอุปถัมภ์) เขตประเวศ โดยมี นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯ กทม. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม. นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกทม. ผู้บริหารมูลนิธิโอสถานุเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลประชาชนชาวเมืองหลวง
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า วันนี้ กทม. นำสิ่งของที่ได้รับมอบและเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 200 บาท จากมูลนิธิโอสถานุเคราะห์ มาแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ในพื้นที่เขตประเวศ จำนวน 3 ชุมชน รวม 714 ครัวเรือนได้แก่ ชุมชนสุเหร่าจรเข้ขบ 394 หลังคาเรือน ชุมชนจรเข้ขบ (เกาะล่าง) 65 หลังคาเรือน และชุมชนมัสยิดดอกไม้  255 หลังคาเรือน
รวมทั้งได้มอบถุงยังชีพให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดที่ปฏิบัติงานภายในพื้นที่ ซึ่งภายในถุงยังชีพมี เครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ข้าวสาร 5 กิโลกรัม นมกล่อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช ทิชชู่ แป้งทาตัว เครื่องดื่มเกลือแร่ หน้ากากอนามัยผ้า ยาสามัญประจำบ้าน สบู่ ยาสีฟัน และ ผ้าอนามัย  ซึ่งดำเนินการมอบถุงยังชีพ มาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.63  และจะดำเนินการแจกจ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นชุมชนที่ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือมาก่อน โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตต่างๆ สำรวจจำนวนครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวขอบคุณ มูลนิธิโอสถานุเคราะห์ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของและเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นการร่วมกันต่อสู้ไปด้วยกัน และสำหรับประชาชนและหน่วยงานอื่นๆ ทุกภาคส่วน ที่ประสงค์จะบริจาคเพื่อให้กทม.นำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อบริจาคสิ่งของได้ที่ สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2224 8651 หรือ 0 2221 2141 – 69 ต่อ 1280