จับลูกชาย’เมาลานาซาอัด’ ผู้นำดะวะห์อินเดีย สอบเค้นการเงิน พบ 30 บัญชี

2894

ตำรวจอินเดียยัง ติดตามตรวจสิบมัรกัสนิซซามุดดีนของกลุ่มดะวะห์ตับลีค สายเมาลานาซาอัดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จับลูกชายคนที่2 ของผู้นำญุมอัตตับลีค พบมีบัญชีธนาคารมากถึง 30 บัญชี   

อินเดียทูเดย์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ตำรวจแผนกอาชญากรรมของอินเดีย ได้สอบสวนลูกชายคนที่ 2 ของ ผู้นำมัรกัสนิซามุดดีน เมาลานาซาอัด สอบถามถึงแกนนำมิซามุดดีน 2-3 คนที่หลบหนีการจับกุม รวมทั้ง สอบสวนถึงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และการบริหารนิซซามุดดีน

โดยตำรวจอินเดียได้ตรวจสอบบัญชีธนาคารของนิซซามุดดีน จำนวน 30 บัญชี

ลูกชาย ยังได้ตอบคำถามถึงเมาลานา ซาอัด ระบุว่า ได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พบว่า เลือดเป็นลบคือ ไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

ทั้งนี้ ตำรวจแผนกอาชญากรรมของอินเดีย ได้รวบรวมรายชื่อแกนนำมัรกัสนิซามุดดีนที่มีบทบาทในการบริหารนิซซามุดดีนในแผนกต่างๆ ซึ่งพบว่า มี 2-3 รายที่มีปัญหา

สำหรับเมาลานาซาอัด ถูกตั้งข้อหากระด้างกระเดื่องต่อคำสั่งของทางราชการห้ามรวมตัวในมัสยิดเพื่อป้องกันโควิด-19 แต่ได้มีการจัดตับลีคยุมอัต เมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งมีดะวะห์จากหลายประเทศเดินทางเข้าร่วมนับพันคน ซึ่งต่อมาได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในกลุ่มดะวะห์

ตำรวจอินเดียได้จับกุมแกนนำ 7 คน ที่ส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมยุมอัตตับลีค จนนำไปสู่การแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า เมื่อสิ้นเดือนมีนาคม

https://zeenews.india.com/india/30-bank-accounts-of-maulana-saads-nizamuddin-markaz-under-scanner-over-foreign-funding-2282152.htm

https://www.indiatoday.in/india/story/delhi-police-grills-son-of-nizamuddin-markaz-chief-maulana-saad-1674960-2020-05-06