“อุตตม”ยันจัด เลือก กก.บห.ใหม่ทัน 45วัน “ธนกร” ชี้ ทุกอย่างมีเกิด ก็ต้องมีดับ

110

“อุตตม” ยืนยัน พร้อมดำเนินการจัดประชุมใหญ่ พปชร. ภายใน 45 วัน แต่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาที่ชัดเจนได้ในขณะนี้ ขณะ โฆษก พปชร.ปัดตอบ ปัญหาภายใน ชี้ ทุกอย่าง มี เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป เป็นไปตาม อนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกระบวนการจัดประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมใหญ่ประจำปี โดยกฎหมายต้องดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ พร้อมยืนยันจะดำเนินการภายในกรอบเวลาไม่เกิน 45 วัน นับแต่ตำแหน่งว่างลงแน่นอน โดยกำลังพิจารณากำหนดวัน ซึ่งจะดำเนินการโดยนายทะเบียนของพรรค เพื่อจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี จะมีวาระเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และวาระอื่น ขณะเดียวกัน นายอุตตม ปฏิเสธข้อสังเกตว่า จัดประชุมช้า แต่เพียงยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ต้องขอปรึกษาทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงสถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรค พปชร.เพราะทุกอย่างจะเป็นไปตามธรรมชาติ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป อนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา จะมุ่งเน้นทำงานให้กับพี่น้องประชาชนเพียงอย่างเดียว

เพราะขณะนี้เป็นเวลาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลในการช่วยเหลือพี่น้องประขาชนที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินมาถูกทางในการแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับการชื่นชมจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำต่อก็คือ การฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม