“มาดามเดียร์” นำ กลุ่ม”ดาวฤกษ์” ช่วยชาว กทม. โต้ลั่น ปัดขัดแย้ง “พุทธิพงษ์”

559

6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พปชร.ลงพื้นที่ พญาไท รับปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านจากการก่อสร้าง สถานที่ราชการในกระทรวงคลังและ กระทรวงทรัพย์ฯ “มาดามเดียร์” ยัน ไร้ขัดแย้ง “พุทธิพงษ์” ชี้เป็นหน้าที่ผู้ใหญ่ แก้ปัญหาขัดแย้งใน พปชร. ลั่น “ดาวฤกษ์” ปัดคิดกดดัน ต่อรองตำแหน่ง 

วันที่ 13 มิ.ย.63 เวลา 10.00 น ที่บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย “มาดามเดียร์” น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา ,น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ,น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี พญาไท จตุจักร ,น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก กทม.ลงพื้นที่รับเรื่องร้องเรียนการก่อสร้าง อาคารกระทรวงการคลัง และ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างในเรื่องของเสียงรบกวน และเศษวัสดุจากการก่อสร้างตกลงมาด้านล่าง

น.ส.ภาดาท์ กล่าวว่า ส.ส.ไม่สามารถสั่งการใครได้ แต่สามารถเป็นกระบอกเสียง ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับฟัง จะช่วยผลักดันและไม่ทิ้งปัญหาตรงนี้ ซึ่งแม้ว่าจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ภายใน 1 วัน แต่เราจะพยายามดำเนินกาารให้สำเร็จ

ทางด้าน “มาดามเดียร์” หรือ น.ส.วทันยา กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรค พปชร.ว่า การประชุมพรรคในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ จะเป็นการเลือกกรรมการบริหารของพรรคชุดรักษาการก่อนถึงวันประชุมใหญ่ ซึ่งเป็นตามหลักการของข้อบังคับพรรค เพื่อเตรียมการเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันประชุมใหญ่วันที่ 3 ก.ค.63 โดยถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในพรรคจะพิจารณา

เมื่อถามว่า 6 ส.ส.กทม.กลุ่ม “ดาวฤกษ์” จะเสนอบุคคลเข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ส.ส.ในพรรคทุกคนมีความตั้งใจอยากเข้าไปทำงาน เป็นเสียงสะท้อนให้กับประชาชน แต่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนั้นจะเลือกใคร ซึ่งการทำงานทุกอย่างมีกฎระเบียบขั้นตอน โดยเฉพาะผู้ใหญ่ในพรรคจะกำหนดแนวทางการบริหารอย่างไร

ส่วนกระแสความขัดแย้งกับ “บี” นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนั้น  น.ส.วทันยา กล่าวว่า เวลาพบกัน เราก็พูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้รู้สึกว่ามิตรภาพเปลี่ยนแปลงไป สส.กลุ่ม”ดาวฤกษ์”  เริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อน ที่คาดหวังจะเป็น ส.ส.ที่ดี เพื่อประชาชน ไม่ได้คิดจะต่อรองตำแหน่งใดๆ เราเป็นเพียง ส.ส.สมัยแรก เข้ามาทำงานเพื่อประชาชน เพราะช่วงที่ผ่านมาเกิดวิกฤติโควิด-19 ประชาชนเดือดร้อนมาก เราเล็งเห็นปัญหานี้ จึงช่วยกันทำงานแก้สถานการณ์โควิด-19 มาโดยตลอด ไม่ได้เพิ่งจะมาตั้งกลุ่มในตอนนี้ เชื่อว่าทางพรรคไม่ได้ว่าอะไรในการรวมกลุ่มครั้งนี้