“ธนกร” เตือน! ก๊วน การเมือง หยุดป่วนชาติ ขวาง นายกฯ เดินหน้า New Normal

240

โฆษก พปชร.ชี้ มีกลุ่ม การเมือง กำลังเคลื่อนไหว “สองขา” สร้างปัญหาให้รัฐบาล เตือนหยุดเคลื่อนไหว เวลานี้ทุกคนกำลังเดือดร้อน พร้อมหนุน นายกฯ เดินหน้า New Normal

วันที่ 18 มิ.ย.63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างดี และคลายล็อก เฟส 4 แล้ว แต่สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองกลับเริ่มก่อตัวขึ้น โดยมีพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองได้เคลื่อนไหวเป็นสองขา สร้างความวุ่นวาย ความแตกแยกในประเทศ ซึ่งพี่น้องประชาชนทราบดีว่า เป็นใคร ทั้งนี้ ตนอยากวิงวอนบุคคลกลุ่มดังกล่าวว่า ขอให้หยุดการเคลื่อนไหว เพราะวันนี้ พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ก็หนักหนาแล้ว จึงไม่ใช่เวลาของการเมืองที่จะออกมาเคลื่อนไหว แต่เป็นเวลาที่ต้องช่วยกันทำงานให้กับประชาชน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะปรับการทำงานใหม่แบบ New Normal หลังโควิด-19 นั้น ตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยมีส่วนร่วมในการเสนอไอเดียรวมไทยสร้างชาติ ดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของประเทศ นอกจากนั้น จะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีบทบาทในการประเมินผล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ให้ผู้บริหารระดับสูงในรัฐบาลได้รับทราบโดยตรงด้วย รวมทั้งการทำงานในเชิงรุกที่จะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยนายรัฐมนตรีจะติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีทำได้แน่นอน ขอเพียงพี่น้องประชาชนร่วมแรงร่วมใจกัน เชื่อมั่นใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะสามารถนำพาประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนอย่างแน่นอน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ ถึงแถลงการณ์เรื่อง “วิธีการทำงานแบบ New Normal ”  โดยเชิญชวนให้คนไทยร่วมภารกิจ รวมไทยสร้างชาติ มีแนวทางอย่างไรจะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆ ว่า “กำลังคิดอยู่”