ปชป.สะเทือน ‘แม่เลี้ยงติ๊ก’ นำทีมส.ส.กินข้าว’พีระพันธุ์’ถกอนาคตการเมือง

1092

“แม่เลี้ยงติ๊ก” ออกโรงเองนำทีมอดีต ส.ส.ปีก”กปปส.” ตบเท้าเข้าทำเนียบ ตั้งโต๊ะรับทานอาหารเที่ยง “พีระพันธุ์”” เจรจาอนาคตทางการเมือง ขานรับกระแสข่าว ปรับ ครม.หลัง “หม่อมเต่า” ลาออก รมว.แรงงาน

วันที่ 18 มิ.ย.63 ผู้สื่อรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำทีม อดีตส.ส.ภาคเหนือ ที่เคยสนับสนุนนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ เมื่อครั้งลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ อาทิ

นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส. สุโขทัย นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์ นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตแม่ฮ่องสอน และนายวิทยา แก้วภารดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายพีระพันธุ์ ที่ห้อง ชั้น 3 ตึกบรรชาการ 1 ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่ม 6 ส.ส.และอดีตส.ส.พรรคที่เคยไปร่วมทานอาหารเที่ยงเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยครั้งนั้นมีการนัดกันกว่า 10 คน แต่กลุ่มแม่เลี้ยงติ๊กทั้ง 5 คนนี้ไม่ได้ไปตามนัดครั้งก่อน

ข่าวแจ้งว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีนัยยะแสดงให้เห็นถึงการเกาะกลุ่มที่เหนียวแน่นของ กลุ่มส.ส.และอดีตส.ส.ปีก กปปส.ที่เคยอยู่กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค และเป็นกลุ่มหลักที่ยกมือโหวตเทเสียงเลือกนายพีระพันธุ์ในการชิงหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว จึงเป็นที่จับตาถึงอนาคตทางการเมืองของส.ส.และอดีตส.ส.กลุ่มนี้ที่จะหวนกลับมาทำงานการเมืองร่วมกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังเกี่ยวพันถึงปรับ ครม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ค. ที่จะถึง หลังจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ลาออกจาก รมว.แรงงานฯ โดยข่าววงในจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการยืนยันจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลแล้วว่า ให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปดูคนที่เหมาะสม พร้อมยืนยันโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคเท่าเดิม แต่หาคนที่เหมาะสม ต้องมีผลงาน โดยแรงกระเพื่อมการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในพรรค ก็มีนางศิริวรรณ เป็นหนึ่งในแคดิเดท ที่จะขอขึ้น รมว.พม.แทนนายจุติ ไกรฤกษ์

ขณะที่นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคเหนือ ก็เคลื่อนไหวขอไฟเขียวจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิฏฐ์ หัวหน้าพรรค ให้ผลักดันขึ้นนั่งในตำแหน่งดังกล่าว เช่นเดียวกับตำแหน่งของคุณหญิงกัลยา โสพณพนิช รมช.ศึกษาฯ ก็มีชื่อของนายกนก วงศ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่อาจจะมาเสียบแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีส.ส.และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 6 คน ประกอบด้วย น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. เดินทางมาพบนายพีระพันธุ์ ที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มีการคาดหมายว่าเป็นการหารือถึงอนาคตทางการเมืองเช่นกัน แม้ว่าต่อมาแกนนำพรรคปชป.จะออกมาปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว ขณะที่กลุ่มส.ส.ตามรายชื่อดังกล่าวยังเก็บตัวเงียบ