พปชร. ตบเท้าพรึ่บ!เชิญ “ลุงป้อม” นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค เจ้าตัวยิ้มแป้น

360

“บิ๊กป้อม” ตอบรับนั่งเก้าอี้ หน.พปชร.” แล้ว หลัง “แกนนำพรรค” แท็กทีม ตบเท้า ส่งเทียบเชิญ ที่ ศูนย์ประชุม พปชร. ขณะที่ “บิ๊กป้อม” กำชับ ให้ทุกคนรักสามัคคี ทำงานให้ดี และ ห้ามแตกแยก

วันที่ 22 มิ.ย.63 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า จากเดิมที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. จะเดินทางมารับเทียบเชิญจากส.ส.ของพรรคในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์ประชุมส.ส.พรรค อาคารรัชดาวัน ตรงข้ามศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นั้น ได้มีการยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แกนนำพรรคพปชร.คนสำคัญ ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท นายสุขาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ร่วมตัวกันเข้าเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร ที่ ศูนย์ประชุมส.ส.ของพรรค เพื่อให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว โดยพล.อ.ประวิตร ได้ตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนั้น ยังได้ กล่าวกับแกนนำว่า ขอให้ทุกคน รักและสามัคคีกัน อย่าให้มีปัญหา ห้ามแตกแยก และ ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาภายใน พรรค พปชร.ว่า ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างเป็นเรื่องของพรรค และเมื่อถามว่าหากมีการเสนอให้ เป็นหัวหน้าพรรคพปชร.จะตอบรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของพรรค ถ้าเลือกใครเลือกก็ตามนั้น ต่อข้อถามว่าถ้าสมาชิกพรรคสนับสนุน นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะใช้คำว่าถ้าไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิด ทุกอย่างแล้วแต่สมาชิก