“สมคิด”ลั่น”อย่ามาโทษกัน”ใครทำศก.เจ๊ง! จี้ คนใหม่มา ต้องแก้ให้ได้

2371

“สมคิด” ควง “อุตตม” ร่วมงาน เศรษฐกิจพอเพียง ฉุนข่าว ถูกกล่าวหาทำ ศก.ชาติพัง ลั่น”อย่ามาโทษกัน” พร้อม ชี้ เปรี้ยง ปม ปรับครม. ใครจะไป ใคระมา ไม่สำคัญ แต่ต้องทำงานให้ได้ ถ้าใหม่มา แล้วทำงานไม่ได้ ก็ไม่ต้องมา

วันที่ 24 มิ.ย.63 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานแถลงนโยบานเศรษฐกิจพอเพียงสร้างไทยและ โครงการ New Gen Hang บ้านเกิด ที่ โรงแรมคอนราด แบงคอก จัดโดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วม ถึงกระแสการปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อย่ามาโทษกันว่า ใครทำให้เศรษฐกิจแย่ ใครจะตกงาน อย่าบิดเบือนข่าว ขณะนี้ประเทศอยู่ในภาวะวิกฤต เราต้องมาช่วยกันคิดจะหาทางออกให้ประเทศไทยอย่างไร ต้องจะทำให้ไทยเข้มแข็งอย่างไร ต้องบาลานซ์ให้ได้ ระหว่างภายในประเทศกับภายนอกประเทศในเรื่องการส่งออก โดยไทยควรใช้โอกาสของปีนี้ และปีหน้าสร้างฐานของไทยให้เข้มแข็ง

“โบราณว่า มังกรเหินฟ้า เวลาบินไม่ได้ต้องหัดพ่นไฟไว้ พอฟ้าเปิด ลมทะยาน ต้องพร้อมบิน ไม่ใช่คุยอย่างเดียวเป็นศูนย์กลางอาหารแต่ใช้ไม่ได้เลย” นายสมคิดกล่าว และว่า ไม่ต้องพูดถึงปรับลครม. ใครจะมา หรือเก่าไปใหม่มา เก่าไม่ไป ใหม่ไม่มา ไม่ต้องพูดอะไร สำคัญที่ว่าเก่าอยู่ หรือใหม่มา ต้องเดินตามหลักการตรงนี้ เพื่อให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง สร้างงานให้คนไทย ถ้าคนเก่าอยู่แล้ว ไม่สามารถทำได้ ก็ไม่ควรอยู่ ถ้าคนใหม่มา ทำไม่เป็น ทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องมาทำอะไร