เลขาฯสมช. ชง ศบค.ถกด่วน! ปมพบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รพ.รามาฯ

129

เลขาฯสมช. ระบุจะนำ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่ รพ.รามาธิบดี หารือกับ นายกฯ ในที่ประชุม ศบค. วันที่ 21 ส.ค. นี้ ขณะเดียวกัน ยืนยัน การยืด พรก.ฯฉุกเฉิน ต่อไปอีก1เดือน ไม่เกี่ยวข้องกับ การเมือง แต่มุ่งป้องกัน โควิด-19

วันที่ 19 ส.ค.63 เวลา 15.25 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดเล็ก ให้สัมภาษณ์ถึง กรณี นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ออกมาระบุว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 นอกสถานที่กักกันของรัฐ นั้น พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงไปแล้ว

 

ส่วนจะมีผลต่อการพิจารณามาตรการอื่น ๆ หรือไม่นั้น จะมีการนำไปพิจารณาการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ในการประชุม จะเป็นเรื่องการทบทวนมาตรการผ่อนคลาย 3-4 เรื่อง ที่เราได้ทดลองผ่อนคลายไปแล้ว เช่น การเปิดเรียนเต็มรูปแบบ การเดินทาง และการคมนาคมที่จะให้ผู้โดยสารใช้บริการ 100 เปอร์เซ็นต์ และการเปิดสนามกีฬาให้มีผู้ชมเข้าชมเต็มสนาม ซึ่งกรณี การพบผู้ติดเชื้อ1ราย ที่ รพ.รามาฯ ไม่ได้กระทบอะไรกับเรื่องที่เราจะพิจารณา ซึ่งคงต้องไปดูในรายละเอียด

เลขาฯสมช.ยังกล่าวถึง การเสนอต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือนถึงวันที่ 30 ก.ย. ว่า การต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ของการชุมนุมกลุ่มนักศึกษาประชาชนที่ผ่านมา แต่เป็นมาตรการที่เกี่ยวการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19