รวบ!!น้องชาย”มะรอพี บาเหม”ผู้ต้องสงสัย วางบึ้มรถตร.ศรีสาคร คุมตัวสอบเครียด

164

จนท.รวบตัว ผู้ต้องสงสัย วางระเบิด รถตร.ศรีสาคร เผยเป็นน้องชาย “มะรอพี บาเหม” แกนนำ คนสำคัญที่อยู่ในกลุ่ม “อับดุลการี อาแว” ผู้ต้องหาหมายจับหลายคดี แกนนำระดับสั่งการในพื้นที่ รือเสาะ

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย บนถนนในหมู่บ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.สรีสาคร ขณะ ขับนำขบวนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดวันนี้(1ก.พ.64) พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เปิดเผยว่า จนท.ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายจำนวน 1 คน ซึ่งกำลังกรีดยางอยู่ในละแวกใกล้จุดเกิดเหตุ ไปทำการสอบปากคำเพื่อขยายผล ที่ ศูนย์ซักถามภายในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อ.เมืองนราธิวาส

ด้านแหล่งข่าวความมั่นคงของชุดจับกุม เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำรายนี้ เป็นน้องชายของ นายมะรอพี บาเหม ซึ่งก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในปี 2553 ที่ยังคงหลบหนีการจับกุม ซึ่งหากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะจัดทำประวัติไว้ก่อนที่จะปล่อยตัวไป

โดย อ.ศรีสาคร เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของ นายอับดุลการี อาแว ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาจำนวนหลายคดี ซึ่งเป็นระดับแกนนำสั่งการ เป็นคน อ.รือเสาะ มีภรรยาเป็นคนใน ต.ศรีสาคร ส่วนสมาชิกแนวร่วมที่ลอบก่อเหตุ ทั้งลอบวางระเบิด เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือและพ่นสีไล่เจ้าหน้าที่ทหาร คาดว่ามีประมาณ 12 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กองกำลังผสม 3 ฝ่ายในพื้นที่ อ.ศรีสาคร กำลังวางแผนเพื่อหาเป้าหมายที่ชัดเจน ก่อนนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในช่วงบ่ายของวันนี้

ส่วนกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นาย นั้น ล่าสุด ร.ต.อ.พนมกร แซ่ฮ่อน รองสารวัตรสืบสวน สภ.ศรีสาคร ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส.ต.อ.นเรศ สัญกูล ส.ต.ท.ปิยพงษ์ เพ็ชรจำรัส ส.ต.อ.ธีรศักดิ์ พรภักดี 3 ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ศรีสาคร ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสิริรัตนรักษ์ จ.ยะลา ส่วน ด.ต.ยุทธกร เรืองเพ็ง ผบ.หมู่ ป. สภ.ศรีสาคร คงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์