“ปารีณา”ไม่ยอมตายเดี่ยว!! ดึง คู่อริ “เสรีพิศุทธิ์”โดนด้วย ขณะ”ศรีสุวรรณ”แฉยับมีอีก13สส.เข้าข่ายโดนด้วย

229

“ปารีณา” ลุ้นโดนสองเด้ง! ปปช.จ่อสรุปบัญชีทรัพย์สิน ทั้งถูก ยึดทรัพย์คืน และ พ้นตำแหน่ง ส.ส. พร้อม ดึง “เสรีพิศุทธิ์” เข้าร่วมบ่วงคดีด้วย ขณะ “ศรีสุวรรณ” แฉมีสส.อีก 13 รายเข้าข่ายทำผิดในเรื่องเดียวกัน

วันที่ 11 ก.พ.64 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เปิดเผยภายหลังจากที่ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางจริยธรรมร้ายแรง ต่อ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีครอบครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบ ว่า กรณีนี้ยังมีเรื่องที่อยู่ในอำนาจ ป.ป.ช. เกี่ยวเนื่องกัน ที่ ป.ป.ช. ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ก่อนหน้านี้ คือ การตรวจสอบบัญชีทรัพย์และหนี้สิน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ว่าเป็นการจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ต่อ ป.ป.ช. หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบ ใกล้เสร็จสิ้นแล้วเตรียมส่งให้คณะกรรมการวินิจฉัยคาดว่าเร็วๆนี้

สำหรับกรณี ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน น.ส.ปารีณา มี 3 กรณี คือ

1.น.ส.ปารีณามีสถานะเจ้าหนี้เงินกู้ 7.7 ล้านบาท แต่ลูกหนี้ปฏิเสธว่าไม่ได้กู้เงินจาก น.ส.ปารีณา อย่างไรก็ดี น.ส.ปารีณา อ้างว่ามีหลักฐานเป็นหนังสือกู้ยืมเงินชัดเจน

2.ราคาพระสมเด็จบางขุนพรหม 2.5 ล้านบาท ที่ได้จากอดีตสามี (นายอุปกิต ปาจรียางกูร) โดย น.ส.ปารีณา แจ้งราคาดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. ตามที่อดีตสามีบอก

3.การแจ้งครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 รวม 58 แปลง โดย น.ส.ปารีณายืนยันว่า รายการที่ดิน ภ.บ.ท.5 ที่ครอบครองอยู่จริงมี 29 แปลง ไม่ใช่ 58 แปลง แต่ที่แจ้งไปด้วยตัวเลขดังกล่าว เนื่องจากฝ่ายบัญชีคลาดเคลื่อนในการยื่นบัญชีทรัพย์สิน

ด้าน นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยว่า กรณีชี้มูลความผิดทางจริยธรรมร้ายแรง ต่อ น.ส. ปารีณา นั้น ยังมีกรณีลักษณะเดียวกัน ที่ ส.ส. อีก ราว 10 คน ถูกร้อง ต่อ ป.ป.ช. จากผู้ร้องครเดียวกัน ให้มีการตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง ก่อนส่งเรื่องให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ พิจารณาตั้งคณะกรรมการไต่สวนต่อไป แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็น ส.ส. พรรคใดบ้าง

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยืนยันว่า กรณี ส.ส. ที่ ป.ป.ช. กำลังดำเนินการตรวจสอบเพิ่มอยู่ เป็นกรณีที่ ตนร้องต่อ ป.ป.ช. เมื่อปี 2562 ว่ามี ส.ส. 13 ราย มาจาก 5 พรรคการเมือง ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ที่ถือครองที่ดินที่ส่อว่าจะผิดกฎหมาย หลังแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. โดยเฉพาะ กรณีครอบครองที่ดินประเภท ภ.บ.ท.5 และหรือ ส.ป.ก.4-01 ประกอบด้วย

1.นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล​
2.นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล​
3.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต​ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ
4.น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ​
5.นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์
6.นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์
7.นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
8.นายมานพ ศรีผึ้ง ส.ส.นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย
9.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย​
10.นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย​
11.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย
12.นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และ
13.นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย​

นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังได้โพสต์พาดพิง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน จากสร้างท่าน้ำรุกล้ำลำคลองสาธารณะ พร้อมกับโจมตี ปปช. อย่าเลือกปฏิบัติ โดยในโพสต์ดังกล่าว น.ส.ปารีณา ระบุว่า วันนี้ปารีณาถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับท่านเสรีพิศุทธ์ ที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่า ซึ่ง…. ทั้ง 2 คดี #ศาลยังไม่ตัดสิน #คดียังไม่สิ้นสุดเลย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่เลย