งัดเครื่องยิงระเบิด ถล่ม2ตูม!! ห่างกองร้อย ทพ.นย.100ม. ฝ่ายมั่นคงสั่งคุมเข้ม

59

กลุ่มก่อการร้าย ใช้เครื่องยิงระเบิดวิถีโค้ง กตกลางสวนมะพร้าว ห่างจาก ค่ายทหารพราน นย. ปัตตานี หวังล่อจนท.ออกมาตรวจสอบแล้วถล่มซ้ำ ขณะ สภ.ไม้แก่น ส่ง EOD รุดตรวจสอบ

วันที่ 13 กพ.64 เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.35 น. ที่ ม.1 บ้านโคกนิบง ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ จนท.ทหารพราน ร้อย.ทพ.นย.ที่ 10 ขณะปฏิบัติหน้าที่ ปรากฏว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิด จำนวน 2 ครั้ง สร้างความตื่นตระหนก ขณะเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ส่งอยู่ในฐาน ไม่เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางดึก และเกรงว่าอาจจะเป็นกับดักของคนร้าย เพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่ออกมาและหวังลอบทำร้าย โดย จนท.ทหารพราน ร้อย.ทพ.นย.ที่ 10 แจ้งไปยัง สภ.ไม้แก่น ให้รับทราบ

ต่อมาเวลา 10.30 น. สภ.ไม้แก่น จึงได้จัดกำลังพลจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD รุกเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ม.1 บ้านโคกนิบง ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น เบื้องต้น จนท.พบหลุมคล้ายหลุมระเบิด คาดว่าเป็นเครื่องยิงอาวุธวิถีโค้ง จำนวน 2 จุด บริเวณสวนมะพร้าวของชาวบ้าน ซึ่งจุดแรกอยู่ที่รั้วสวนมะพร้าว จุดที่ 2 อยู่กลางสวนมะพร้าว ทั้งสองจุดห่างกันประมาน 7 เมตร อีกทั้งพื้นที่เกิดเหตุยังห่างจากกองร้อย ทพ.นย.ที่ 10 ประมาณ 100 เมตร

ทั้งนี้จนท.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นหลุมระเบิดชนิดใด และเชื่อว่าการกระทำครั้งนี้อาจจะเป็นการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบของผู้ก่อการร้าย เนื่องจาก ล่าสุด ก็เกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าทีทหารพราน เจ็บ 2 นาย จ.นราธิวาส และยิงถล่มแฟลตำรวจในพื้นที่ จ.ยะลา

ด้านหน่วยความมั่งคง ได้สั่งการให้ จนท.ทุกฝ่าย ด่านทุกด่านที่อยู่เขตรอยต่อของจังหวัดปัตตานี เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งให้มีการตรวจรถจักรยานยนต์และรถยนต์อย่างเข้มงวด เนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่าได้มีผู้ก่อการร้ายเคลื่อนไหว และเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่อีกครั้ง