“ปารีณา”ฉะ!!รมต.”หัวใจนารี” นินทานายกฯ ชี้ ถ้าไม่พอใจ ก็ลาออกไปเลยดีกว่า

179

“ปารีณา ไกรคุปต์” ฟาดยับ รัฐมนตรี “หัวใจนารี” ปมสุมหัว นินทา นายกรัฐมนตรี นิสัยผู้หญิง ไม่ควรกระทำ ชี้ เปรี้ยง ถ้าไม่พอใจ ก็ลาออกไป อย่าอยู่ให้ รก ครม.

29 เม.ย.64 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลที่โจมตีการทำงานของ “บิ๊กลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังดีอยู่ ซึ่งการออกมาแสดงความเห็นของสมาชิกเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ตนมองว่าในภาวะที่รัฐบาลต้องต่อสู้กับโควิด-19 ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะกัน ควรจะเป็นเวลาที่ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา

“เรื่องนี้คล้ายกับผัวเมียทะเลาะกัน ลิ้นกับฟัน พ่อกับลูก ที่อาจจะมีกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ไม่มีอะไร เหมือนเป็นเรื่องในครอบครัว แม้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะออกมาบอกว่าไม่มีอะไร แต่ลูกพรรคยังโจมตีไม่หยุด เรื่องนี้มองว่า เป็นสิทธิของลูกพรรคภูมิใจไทยที่เเสดงออกได้ แต่คงไม่ใช่เวลานี้ ถ้าจะอยากแสดงออกก็ควรเสนอเเนวทางแก้ปัญหาโควิด-19 ดีกว่าการแสดงออกที่ไม่สร้างสรรค์” น.ส.ปารีณา กล่าว

ต่อข้อถามถึงกรณีมีรัฐมนตรีบางคนแอบนินทานายกรัฐมนตรี น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การนินทาเป็นเรื่องของผู้หญิง คนที่นินทาก็มีนิสัยผู้หญิง อยากจะรู้ว่าเป็นใคร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยู่แล้ว คิดว่าถ้าไม่พอใจก็ควรจะลาออกไปเลยจะดีกว่า “คนที่วิจารณ์ก็วิจารณ์กันไปเรื่อย ส่วนคนทำงานก็เหนื่อยกันไป ซึ่งต้องขอเวลา เพราะเชื้อกลายพันธุ์และพัฒนาเป็นสายพันธุ์ใหม่ ทั้งสายพันธุ์อังกฤษและอินเดีย ที่หนักมากถึงเสียชีวิตได้เร็วขึ้น ทางที่ดีมาช่วยกันดีกว่า ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดแบบนี้ ใครมีอะไรก็เเนะนำมาทั้งฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไม่ควรจะทำให้เกิดบรรยากาศแบบนี้” น.ส.ปารีณา กล่าว

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 แย่ลง พรรคร่วมรัฐบาลเริ่มตีตัวออกห่าง และมีโอกาสจะถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ความสัมพันธ์ยังแน่นแฟ้นกับนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)จะถอนตัวให้พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ามาแทน