กรมคุ้มครองสิทธิฯ จับมือ!! มูลนิธิรักษ์ไทย เปิดเวทีหาทางช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

67

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมกับ มูลนิธิรักษ์ไทย เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายและส่งเสริมสิทธิมนุษยชนกลุ่มเปราะบาง มุ่งเน้น ปัญหาแรงงานข้ามชาติ

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการรับฟังความคิดเห็นการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย และ ส่งเสริมสิทธิมนุษยชนกลุ่มเปราะบาง ผ่านการประชุมออนไลน์ระบบ Cisco Webex Meetings โดยมี นางสุจิตรา แก้วไกร ผอ.กองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ กล่าวรายงาน และบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “การช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายภายใต้ภารกิจของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และข้อท้าทายต่างๆ” และ ได้รับเกียรติจาก นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ และ น.ส.ณิชา พรรณจิตต์ เจ้าหน้าที่โครงการมูลนิธิรักษ์ไทย ร่วมกันอภิปรายในหัวข้อ “รับฟังความคิดเห็นและช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางในด้านกฎหมาย” โดย มี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รับฟัง ปัญหาอุปสรรค และมุมมองการทำงานในพื้นที่ ของ มูลนิธิรักษ์ไทย รวมทั้งหารือแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างมูลนิธิรักษ์ไทย กับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ อาทิ ปัญหาเกี่ยวกับการเข้ามาทำงานของแรงงานข้ามชาติ การเข้าถึงสิทธิในกระบวนการยุติธรรม และการช่วยเหลือทางกฎหมาย ทั้งนี้ ข้อมูลการดำเนินงานต่างๆ ที่ได้ จะนำไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป