ครม. ตั้ง!! “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” นั่งเก้าอี้ ปลัดมหาดไทย คนใหม่ตามคาดหมาย

275

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี แต่งตั้ง “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ตามความคาดหมาย ดัน”สมคิด จันทมฤก” เป็น อธิบดี ปภ. โยก “ผู้ว่าฯหมูป่า” จากเมืองลำปาง มานั่งเก้าอี้ พ่อเมือง ปทุมธานี

วันที่ 3 ส.ค.2564 เวลา 09.00 น. ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีรายงานว่า ที่ประชุม ครม.เตรียมพิจารณาโยกย้ายข้าราชการะดับสูงของกระทรวงมหาดไทย แทนตำแหน่งที่เกษียณราชการ ทั้ง ตำแหน่งปลัดกระทรวง รองปลัด อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด โดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่มีอาวุโสสูงสุด จะได้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย แทน นายฉัตรชัย พรมเลิศ ปลัดกระทรวงที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ต.ค.นี้ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีการพัฒนาชุมชน และแต่งตั้ง นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นอกจากนี้ มีการพิจารณาโยกย้ายผู้ตรวจราชการอีกหลายคนขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแทนตำแหน่ง ที่เกษียณราชการในปีนี้ โดยมีรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะเข้ากระทรวงดำรงตำแหน่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับย้าย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีแทน

ล่าสุดเมื่อ เวลา 10.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แต่งตั้งให้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แทน นายฉัตรชัย พรมเลิศ และแต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และแต่งตั้ง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี