อิหม่ามทางควาย ยืนยันไม่ปฏิเสธฝังศพโควิด ขอประสานล่วงหน้าเพื่อเตรียมตัว

1843

อิหม่ามประจำมัสยิดบ้านทางควาย ยืนยันไม่ปฏิเสธฝังศพมัยยิดโควิด-19 ระบุ เคยฝังมาแล้ว แต่ขอประสานล่วงหน้า เพื่อเตรียมตัวป้องกันความปลอดภัย แจงกรณีมีปัญหามาแบบกะทันหันและตัดสินใจเองไปฝังที่อื่น คิดว่า ปัญหาจะจบแต่มีญาติบางคนโวยวายมัสยิด

นายนราศักดิ์ นะมิ อิหม่ามมัสยิดยามิอุ้ลอิบาดะห์(บ้านทางควาย) อ่อนนุช 59 ประเวศ กรุงเทพฯ ชี้แจงกรณีที่มีการญาติผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ระบุว่า มัสยิดบ้านทางควายปฏิเสธการฝังศพว่า เป็นความเข้าใจผิดว่า มัสยิดปฏิเสธการฝัง แต่มาจากการประสานงานที่ผิดพลาด เนื่องจากญาติผู้เสียชีวิตมาแจ้งตอน 08.00 น.ว่า จะนำมายัดมาฝัง โดยมาแบบกะทันหัน นายป่าช้า จึงบอกให้ญาติมาคุยกับตน เพราะการฝังศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จะต้องมีการเตรียมตัวป้องกัน จัดคนในการขุดหลุม ซึ่งตามปกติจะมีการประสานล่วงหน้าและกำหนดเวลาชัดเจน ไม่ใช่มาบอกแล้วนำมายัดมาฝังเลย

นราศักดิ์ (ฮัสบุลเลาะห์) นะมิ อิหม่ามประจำมัสยิดบ้านทางควาย

‘เมื่อญาติมาหาผม ผมก็บอกว่า ไม่มีปัญหา แต่จะต้องมีเวลาเตรียมตัว ซึ่งญาติคนที่มาก็บอกว่า งั้นสรุปจะนำไปฝังที่คลอง 2 บ้านของลูกสาว ซึ่งเขาสรุปเอง ทางมัสยิดไม่ได้ปฏิเสธ คนที่มาคุยกับผมไม่ได้มีปัญหา แต่ญาติบางคนที่อยู่หน้ามัสยิดไม่ได้มาเจรจาก็โวยวายอยู่หน้ามัสยิด ยืนยันว่า มัสยิดไม่ได้ปฏิเสธการฝังศพโควิด ซึ่งก่อนหน้านี้มัสยิดก็เคยฝังมาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19แล้ว ไม่ได้มีการปฏิเสธแต่อย่างใด เป็นหน้าที่ของมัสยิดอยู่แล้วในการจัดการศพ แต่จะต้องแจ้งล่วงหน้า เพื่อให้มีการเตรียมตัวในการป้องกันความปลอดภัย’ อิหม่ามมัสยิดบ้านทางควาย กล่าว