“สิระ” ไม่ติดใจ พปชร.จะตั้ง”สุชาติ” นั่งเก้าอี้เลขาฯ แต่ขออย่างเดียว อย่าทำในที่ลับ

85

“สิระ” ระบุ หาก พปชร.จะตั้ง​ ‘สุชาติ’ เป็นเลขาฯพรรค ก็แล้วแต่เสียงส่วนใหญ่ แต่ขออย่างเดียวอย่าตั้งในที่ลับเป็นพอ ปัดพรรครื้อโครงสร้าง กก.บห. พร้อมโยน “บิ๊กป้อม” ตอบ

วันที่ 26 ต.ค.2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ของพรรค ว่า ขึ้นอยู่กับคณะกก.บห.ที่จะต้องไตร่ตรอง ต่อข้อถามว่ากรณีมีชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะส.ส. มาเป็นเลขาธิการพรรคมองอย่างไร นายสิระ กล่าวว่า อยู่ที่สมาชิกส่วนใหญ่ ส่วนตัวเป็นใครก็ได้ ขอให้เป็นสมาชิกส่วนใหญ่เลือกขึ้นมา ไม่ได้แต่งตั้งใครในที่ลับ ส่วนกรรมการชุดนี้จะพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ อยู่ที่การตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่

และเมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่จะปรับโครงสร้าง กก.บห.พรรค นายสิระ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนดูตามสื่อ สื่อกำหนดมาหมดแล้วว่าใครเป็นเลขาฯ ใครจะอยู่ ใครจะไป สื่อรู้มากกว่าสมาชิกในพรรคอีก ตนยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถามอีกว่าการปรับโครงสร้างเป็นผลมาจากโพลที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. เป็นคนดำเนินการใช่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่าเพิ่งกลับจากต่างจังหวัด ไม่รู้เรื่องนี้เลย ส่วยเรื่องการทำโพลมีจริงหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ ต้องไปถามคนทำโพล ทั้งนี้ เห็นว่า การปรับโครงสร้าง กก.บห. เพิ่งปรับไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ประมาณ 3-4 เดือนเอง แต่ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค กก.บห.พรรค และเสียงส่วนใหญ่

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. ได้ส่งสัญญาณมาบ้างหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เมื่อวันก่อนตนก็เบี้ยวท่าน ไม่ได้ไปต้อนรับท่าน เมื่อถามว่า เห็นด้วยหรือไม่ หากมี กก.บห.บางส่วนลาออก เพื่อหวังให้มีการเลือก กก.บห.ชุดใหม่ นายสิระ กล่าวว่า กก.บห.มีเกียรติและวุฒิภาวะ ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของทุกท่านที่ตัดสินใจจะลาออกหรือไม่ลาออก แต่ก็ต้องลาออกเกินครึ่ง และเมื่อถามย้ำว่า กก.บห.จะลาออกเกินครึ่งหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่ายังไม่เจอกก.บห.คนใดเลย ให้ดูการตัดสินใจของ กก.บห. ซึ่งท่านก็มีวุฒิภาวะ.