ชาวอเมริกัน แห่เก็บธนบัตรจำนวนมาก หล่นจากรถหุ้มเกราะขนเงิน เกลื่อนถนน

129

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์ไม่คาดฝัน ธนบัตรดอลลาร์ จำนวนมาก ปลิวว่อนจากรถขนเงินสหรัฐฯ ผู้คนแห่เก็บกันกลางถนนทำรถติดยาวเหยียด ขณะจนท.ตำรวจ แจ้งเตือนให้รับนำมาคืน ไม่งั้นจะต้องถูกดำเนินคดี

สำนักข่าว บีบีซี และ ซีเอ็นเอ็น รายงานเหตุการณ์ ธนบัตรจำนวนมหาศาลปลิวว่อนตกจากรถหุ้มเกราะขนเงิน กระตุ้นให้บรรดาผู้ขับขี่บนถนนหลวงสายหนึ่งของสหรัฐฯ จอดรถแย่งกันเก็บจ้าละหวั่นในตอนเช้าวันศุกร์(19พ.ย.) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนและเรียกร้องคนที่เก็บเงินไปให้เอามาคืน ภาพวิดีโดที่ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ พบเห็นเงินกำลังปลิวว่อนและผู้คนกำลังแย่งกันเก็บธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯที่กระจัดกระจายอยู่เต็มถนน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนระหว่างรัฐหมายเลข 5 ในซันดิเอโก เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย

ตำรวจเปิดเผยว่าด้วยความตื่นเต้น จึงได้เห็นพวกผู้ขับขี่ทิ้งยานพาหนะของตนเองและจอดขวางถนน เพื่อลงไปเก็บเงิน สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมผู้กระทำผิด ส่วนร้องขอให้คนอื่นๆนำธนบีตรเหล่านั้นมาคืน รายงานข่าวระบุว่าประตูบานหนึ่งของรถขนเงินเกิดเปิดออกระหว่างแล่นอยู่บนถนน ส่งผลให้ถุงบรรจุธนบัตรตกจากรถและธนบัตรก็ปลิวว่อนไปทั่ว ตอนประมาณ 9.15น. หรือ ประมาณ 00.15น.เช้ามืดวันเสาร์ ของเวลาในประเทศไทย

“ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม เงินตกจากรถขนเงิน” เจ้าหน้าที่ลาดตระเวณทางหลวงแคลิฟอร์เนียรายหนึ่งกล่าว “ธนบัตรปลิวว่อนไปทั่ว” วิดีโอที่บันทึกภาพไว้ได้โดย เดมี แบกบี ฟิตเนสคนดังบนสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพการจราจรบนท้องถนนหยุดยิ่ง ผู้สัญจรผ่านไปมาพากันเก็บเงินและโยนธบัตรใบละ 1 ดอลลาร์และ 20 ดอลลาร์เล่น “นี่คือสิ่งที่บ้าที่สุดที่ฉันเคยเห็นมาเลย” เธอกล่าวในคลิป

สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้ถูกควบคุมตัวในที่เกิดเหตุ 2 ราย หลังจากล็อคประตูรถและจอดกีดขวางการจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเผยว่าเอฟบีไอจะร่วมสืบสวนหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยและร้องขอให้ประชาชนที่เอาเงินไปใหเอาเงินมาคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจเตือนด้วยว่าใครก็ตามที่ลงจากรถแล้วมาหยิบเงินไป “มีความเป็นไปได้ที่จะถูกดำเนินคดี”

เคอร์ติส มาร์ติน นายตำรวจแห่งตำรวจลาดตระเวนทางหลวงแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยในช่วงบ่ายวันศุกร์(19พ.ย.) มีประชาชนแล้วหลายสิบคนที่ทำเงินมาคืนตำรวจ “ประชาชนฉวยเอาเงินไปจำนวนมาก” เขากล่าว โดยไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอย่างเจาะจง “ผู้คนได้เงินไปจำนวนมาก”