ด่วน! ปะทะเดือด พื้นที่ สะเตงนอก ยะลา ผกร.ดับ1 มั่นคงแจ้งทุกฝ่ายเฝ้าระวัง

154

เกิดเหตุปะทะในพื้นทื่ สะเตงนอก จ.ยะลา จนท.ประทะ กลุ่มผู้ก่อการร้าย ที่ลอบมาวางแผนก่อความไม่สงบ เบื้องต้น เสียชีวิต1 นาย ขณะ ฝ่ายความมั่นคงแจ้งเดือนทุกฝ่ายเฝ้าระวังเข้มงวด

วันที่ 26 ก.ค. 2565 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงได้บังคับใช้กฎหมายติดตามจับกุมกลุ่มแนวร่วม ผู้ก่อการร้าย ในพื้นที่ ต.สะเตงนอก จ.ยะลา หลังสืบทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าว ตรียมการวางแผนเพื่อก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมให้แสดงตัว แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการปะทะกันอย่างุนแรง เบื้องต้น ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 1 รายทางด้านฝ่ายความมั่นคง ได้เน้นย้ำแจ้งเตือน เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกนาย หน่วยบริการประชาชน และประชาชนในพื้นที่ เตรียมพร้อมเเฝ้าระวัง โดยคาดว่าจะมีการตอบโต้ จากแนวร่วมในพื้นที่จากการบังคับใช้กฎหมายพื้นที่เมืองยะลา สำหรับประชาชนในพื้นที่หมั่นสังเกตสิ่งผิดปกติรอบตัว และบุคคลแปลกหน้า หากพบเจอให้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงได้ทันที
ล่าสุด พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่4 สั่งการให้ พ.อ.พงศกร แสงกุล ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่41 สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปิดล้อมบ้านเช่า ไม่ทราบเลขที่ ใกล้มัรกัส จ.ยะลา เพื่อขยายผลจับกุม สมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้าย นำมาสอบปากคำขยายผล ถึงแผนการที่จะดำเนินการก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยล่าสุดสถานการณ์ยังเข้าสู่สถานการณ์ปกติ