เปิดมัสยิด รูปทรง’ไบตุลมักดิส’ ที่จังหวัดยะลา

536

วันมูหะมัดนอร์ มะทา – พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และ ส.ส.ประชาชาติ ร่วมเปิดมัสยิดบีนาอุมมะห์ ยะลา เป็นมัสยิดที่ออกแบบคล้ายบัยตุลมักดิส ณ กรุงเยรูซาเล็ม

วันนี้ (22 ต.ค.65) ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ, นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา เขต 2 , นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 และคณะร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดมัสยิดบีนาอุมมะห์ มัสยิดประจำสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา

มัสยิดแห่งนี้ อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และผู้นำศาสนาในจังหวัดยะลา พร้อมกับทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันสร้างขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจ รวมทั้งให้ความรู้กับประชาชน และการฝึกอบรมภาวะผู้นำศาสนาจังหวัดยะลา ซึ่งได้ออกแบบรูปทรง 8 เหลี่ยม สถาปัตยกรรมคล้ายบัยตุลมักดิสอันศักดิ์สิทธิ (Dome of the rock) ณ กรุงเยรูซาเล็ม ปาเลสไตน์


นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย , นายรุสดี บาเกาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา , ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 , ผู้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และ นายสุรเชษฐ์ สุทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

.
นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวว่า มัสยิดแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์อย่างยิ่งใหญ่ อย่างไม่อายใคร เพราะพวกเราร่วมกันสร้าง ร่วมกันรักษา สิ่งเหล่านี้ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าชีวิตเรา วันนี้เราร่วมกันทำความดี เราจะทำอะไรก็ตาม จะต้องมีการเตรียมพร้อม เราต่างต้องการไปสวรรค์ ต้องไปอยู่กุโบร์ เมื่อไหร่ไม่รู้ ถ้าเราไม่เตรียมพร้อมเราจะไปได้อย่างไร ทุกๆ ความดี ทุกๆ การบริจาคให้มัสยิด ให้โรงเรียน นี่คือ การเตรียมพร้อมที่เราจะนำไป


“อย่างอื่นพาไปไม่ได้ การบริจาคคือการเตรียมพร้อม อย่าเสียดาย เพราะไม่มีใครจน หรือเดือดร้อนเพราะการบริจาค ขณะเดียวกัน อัลลอฮ์จะตอบแทนเรายิ่งกว่านั้นอีก” หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว

พ.ต.อ.ทวี กล่าวระหว่างพบปะพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานว่า พรรคประชาชาติมีนโยบายที่จะทำให้ลูกหลานมีความรู้ควบคู่กับศาสนา เพราะสถานการณ์วันนี้ ถ้ามีแต่ความรู้ แล้วไม่มีศาสนา จะอยู่ไม่ได้ เพราะความรู้ที่คนได้รับพร้อมกับศาสนา จะไปช่วยสร้างสังคมที่ดีต่อไปได้