“อนุทิน” ชู นโยบายเงินกู้ 50,000 บาท มั่นใจ เป็นทางออกฉุกเฉินให้ประชาชน

48

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชูนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท ช่วยเหลือประชาชนยามวิกฤต ให้คนไทยที่อายุ20ปีกู้เป็นทุนประกอบอาชีพ ผ่อนชำระ วันละ150บาท เป็นเวลา1ปี

วันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ลานข้าวเปลือก ข้าง ร.พ.บางมูลนาก จ.พิจิตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัย ถึงประเด็นนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท ระบุว่า นโยบายต่างๆ ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน อาทิ เงินกู้ฉุกเฉิน เราพยายามลดขั้นตอนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงิน ในสภาวะวิกฤตได้อย่างรวดเร็วที่สุด นี่ไม่ใช่เงินให้เปล่า แต่เป็นเงินกู้ ดังนั้นต้องมีการผ่อนชำระ ขณะที่ ประชาชนได้เงินก้อนนี้ไปแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

สำหรับรายละเอียดของนโยบายดังกล่าวนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยไ ด้เสนอนโยบายให้คนไทยทุกคนที่บรรลุนิติภาวะอายุ 20 ปีขึ้นไป มีวงเงินกู้ฉุกเฉินคนละ 50,000 บาท เพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินของชีวิตตัวเอง และครอบครัว หรือใช้เป็นทุนประกอบอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ตัวเอง รวมไปถึงใช้เป็นเงินปิดวงจรหนี้นอกระบบของตัวเองได้

การผ่อนชำระคืน จะให้ผ่อนวันละ 150 บาท เป็นเวลา 365 วัน คิดเป็นเงินต้นรวมดอกเบี้ย 54,750 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่เชื่อว่าผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้ และทำให้ทุกคนมีเงินทุนประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง และครอบครัวได้ รวมถึงหยุดปัญหาหนี้นอกระบบของตนเองได้อีกทางหนึ่ง