ร้องขอชีวิตยังไม่ปราณี! พบศพเยาวชนวัย 18 ถูกมนุษย์ใจสัตว์ไบ่ยิงดับที่ยะหริ่ง

2824

พบแล้วเยาวชนอีก 1 รายขณะเข้าล่าสัตว์ป่าพื้นที่ ม.4 บ้านดูซงปาแย ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง เป็นศพเสียชีวิตในป่าใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเยาวชนดังกล่าวอาจพบรังแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบจึงถูกยิงปิดปาก วันนี้ (18 มิ.ย.) ร.ต.อ.ธีระ เอียดชะตา รอง สว. (สอบสวน)

พนักงานสอบสวนเวร สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตในบริเวณ ม.4 บ้านดูซงปาแย ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง ซึ่งเป็นบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุคนร้ายกระหน่ำยิงหาของป่าเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) แต่เนื่องจากบริเวณที่พบศพเป็นป่ารก สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพบบาดแผลที่หน้าอกและมือ คาดว่าผู้ตายเอาบังศีรษะเหมือนขอชีวิต ทราบชื่อผู้ตายคือ นายนัฐพล อินทรทิศ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 20/3 ม.6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จึงประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมชันสูตรพลิกศพ


ส่วนประเด็นสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าทีเชื่อว่าผู้ตายอาจพบแหล่งหลบซ่อนของสมาชิกแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ในระหว่างไล่ล่าสัตว์ป่า จึงเป็นเหตุถูกฆ่าปิดปากในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอผลการสืบสวนและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ว่าอะไรคือมูลเหตุของการฆ่าในครั้งนี้
โดยสรุปผู้เสียชีวิตของเยาวชน ต.ดอน อ.ปะนาเระ ในระหว่างไล่ล่าหาสัตว์ป่าในพื้นที่ ม.4 บ้านดูซงปาแย ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง มีจำนวน 3 ราย จากที่ร่วมเดินทางไปจำนวน 5 คน ได้แก่ นายพีรพัทร แต้วเอียด อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ที่ 6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2.นายอรรถวุฒิ จันทร์หอม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี บาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล และ 3.นายนัฐพล อินทรทิศ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 20/3 ม.6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแต่พึ่งพบศพในวันนี้