ระทึก!DSIส่งฟ้องคดีกองทุนTMTVฉาว นัด 13 คนพบอัยการฟังข้อหา 28มีนานี้

2390

กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำสำนวนสอบสวนคดีกองทุนทีเอ็มทีวี 300 ล้านบาท มอบอัยการ 28 มีนาคมนี้ นัด 13 ผู้ต้องสงสัยรับทราบฟังข้อหา

วันที่ 26 มีนาคม มีรายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นัดหมายผู้ถูกกว่าหาคดีการฉ้องโกงเงินกองทุนทีเอ็มทีวี 300 ล้านบาท จำนวน 13 คน เข้าพบอัยการ ถนนรัชดา วันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และรออัยการชี้มูลว่า จะส่งฟ้องต่อศาลหรือไม่

กรมสอบสวนคดีพิเศษไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดผู้ถูกกล่าวจำนวน 13 คนว่า เป็นใครบ้าง แต่มีการระบุว่า ผู้ถูกกล่าวหามีทั้งผู้เชิญชวน ซึ่งหมายถึงผู้จัดรายการที่เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมลงทุน ผู้ไปรับเงินจจากประชาชนผู้ลงทุน ผู้บริหารกองทุน และผู้ที่ได้รับประโยชน์จากกองทุน โดยการนัดเข้าพบอัยการในวันที่ 28 มีนาคม กรมสอบสวนคดีพิเศษจะนำสำนวนการสอบสวนไปมอบต่ออัยการ ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาจะต้องไปรากฏตัวต่อัยการ ซึ่งต้องรออัยการพิจารณาสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษว่า จะส่งสำนวนสั่งฟ้องต่อศาลหรือไม่ อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการพิจารณาสำนวนการสอบสวนจำนวนมาก

คดีกองทุนทีเอ็มทีวี เกิดขึ้นจากการที่สถานีโทรทัศน์ทีเอ็มทีวี ได้จัดตั้งกองทุนขึ้นมา โดยนายฟูอ๊าด อยู่เป็นสุข โดยการชักชวนประชาชนมาร่วมลงทุนในกิจการหลายอย่าง อาทิ การรับซื้อยางพารา การไปทำประมงที่ประเทศโซมาเลีย โครงการบ้านจัดสรร โครงการบริหารโรงแรม โครงการร่วมทุนในการผลิตอาหารทะเลสำเร็จรูป การทำฟาร์มไก่ เป็นต้น ซึ่งธุรกิจเกือบทั้งหมดไม่สามารถดำเนินการได้หรือประสบปัญหาขาดทุน

ในปีแรกมีการจ่ายเงินพร้อมกำไรคืนผู้ร่วมลงทุน แต่ในปีถัดๆมาไม่สามารถจ่ายได้ หรือทยอยจ่าย จนผู้ร่วมลงทุนทนไม่ไหว เข้าแจ้งความกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษใช้เวลาในการสอบสวนเป็นเวลาหลายปี เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายร้อยคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ จนมีการทำสำนวนคดีแล้วเสร็จส่งฟ้องต่ออัยการในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทุน TMTV เริ่มฟื้นจริงหรือ! ผู้บริหารชุดใหม่เคลียร์ที่ดินหนองจอกแล้ว “ตัดล็อค” จ่ายหนี้ โอนแล้วหลายราย คาดมีเงินเหลือนับ 100 ล้าน

สื่อมุสลิมยก “Mtoday” สื่อสุดฮอตแห่งปี ด้วยผลงานขุดคุ้ย กองทุนจานดำ-ฮัจย์ 150,000