นาทีเฉียดตายทีมเกาะลิบง กับเรื่องเร้นลับถ้ำหลวง 2 คน 3 เงา-เมฆประหลาด

899

ทีมเกาะลิบัง 18 ชีวิต เดินทางจากจ.ตรัง เพื่อปีนเขาหาโพรงโรยตัวไปช่วยเด็ก 13 ชีวิต เป็นทีมที่ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพ อีกด้านด้านหนึ่งได้สร้างสีสันให้กับการค้นหาครั้งนี้อย่างยิ่ง

ทีมลิบง ได้เดินทางกลับจ.ตรังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจค้าหา 13 ชีวิตถ้ำหลวง โดยสารการบินแอร์เอเชีย ที่สมนาคุณตั๋วโดยสารฟรี หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ทิ้งตั๋วของไทยสไมล์ เนื่องจากถูกเรียกตัวกลับด่วน พวกเขาได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ทั้งที่ท่าอากาศยานเชียงรายและท่าอากาศยานหาดใหญ่

“พวกเราจะกลับไปถ้ำหลวงอีก ในเวลาที่เหมาะสม เพื่อช่วยทำเชือกโรยตัว ไว้กรณีที่เกิดปัญหาอีก” หัวหน้าทีมลิบง กล่าว

อีกด้านหนึ่ง บังโฟล์ค กำพลศักดิ์ สัสดี 1 ในทีมลิบง ได้โพสต์ข้อความความเร้นลับของถ้ำหลวง ไว้ว่า..

เปิดเผยภาพรวมที่น่าตกใจในเหตุการณ์รถตกเหวที่ดอยผาหมี เขาหลวงนางนอน จ.เชียงราย ….. ซึ่งเคยเกริ่นไว้แล้วว่าก่อนจะเกิดเหตุนั้นก็มีช่วงเวลาแปลกๆที่แทรกเข้ามา เช่น เข้าถ้ำสุดท้าย 2 คน แต่ขาขึ้นมี 3 เงา ,ขึ้นรถคันนั้นไปแล้วแต่ก็ลงจากรถมาขึ้นอีกคัน , มีเมฆประหลาด , เจอลูกแมวมีถุงครอบหัว

และก็มีอีกเรื่องที่เพิ่งเล่าในรายการแฉเมื่อคืนเป็นที่แรกก็คือ ตอนโดดลงไปช่วยเพื่อนในเหวนั้น พอล้มกลิ้งลงไปในผาลาดชันช่วงแรกก็ไปติดชะงักกับบางอย่างที่ทิ่มเข้าที่หน้าท้อง จุกมาก มือนึงรีบฉวยต้นไม้เล็กๆไว้ต้นนึงกันไถลลง เมื่อส่องไฟดูก็ปรากฏว่ามันคือมีด เป็นมีดที่ยาวเกือบศอก น่าจะกระเด็นกระจัดกระจายขณะรถพลิกคว่ำ ด้ามมีดนั้นปักลงพื้น ส่วนปลายมีดปักเข้าท้อง แต่…

แต่โชคดีมากที่มีปลอกมีดที่เป็นไม้หุ้มใบมีดอยู่ ตอนดึงมีดออกจากดินปลอกก็หลุดไหลออกมาง่ายดายเผยคมมีดที่แวววาวสะท้อนแสงไฟปักดินอยู่ในความมืดมิด จึงรีบถอนเก็บเข้าปลอกไม้แล้วโยนขึ้นไปข้างบนเรียกให้เพื่อนรับเก็บไว้

แล้วก็ยังไม่จบแค่นั้น ต้นไม้เล็กๆที่จับพยุงไว้ดันหลุดถอนรากทำให้กลิ้งไถลอีกรอบไปจนเกือบถึงจุดที่รถพลิกตะแคงอยู่ก้นเหว ส่วนเพื่อนคนอื่นๆก็ลงมาสมทบในการช่วยเหลือค้นหาผู้บาดเจ็บที่ต่างนอนกระจายอยู่ในความมืด ระหว่างกำลังช่วยเพื่อนก็ได้เกิดหินถล่มกลิ้งลงมาอีกเป็นระลอกจนทำให้บาดเจ็บกันอีกหลายคน เพื่อนคนนึงไหล่แทบหัก อีกคนหน้าแข้งแตก ส่วนตนเองโดนหินก้อนนึงกระเด็นลอยมาชนเข้าที่หัวเต็มๆ ถึงกับคอเคล็ด โชคดีที่มีหมวกเซฟตี้ช่วยป้องกันไว้

และก็โชคดีที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยที่เก่งที่สุดในประเทศนั้นล้วนพักสแตนบายอยู่ในพื้นที่ซึ่งไม่ไกลกันนัก การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจึงดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ……. และด้วยสัญชาติญาณของช่างภาพภาคสนาม เจ็บแค่ไหนก็ยังสามารถบันทึกภาพไว้ได้

……. เรื่องโดนมีดปักท้องนี่ ไม่กล้าเล่าตั้งแต่วันแรกๆ ไม่งั้นล่ะเมียคงโทรมาดีดหูแหก แม่คงเหลาก้านมะยมรอ ….. พรุ่งนี้กลับบ้านล่ะเสียวหูขาดน่ะเนี่ย